Nhiều tấm lòng đến với bé Thiên Bảo

Cập nhật: 20-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 20-3, nhóm công tác chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi” của Báo Bình Dương đã đến Bệnh viên Nhi đồng 2, TP.HCM để thăm và trao quà của bạn đọc giúp bé Thiên Bảo. Sau bài viết “Hãy giúp bé Thiên Bảo vượt qua nỗi đau quá lớn” đăng trên Báo Bình Dương ngày 6-3, nhiều tấm lòng đã đến với em…

Sau khi báo đăng bài viết này, nhiều bạn đọc khắp nơi đã tận tình chia sẻ với bé Thiên Bảo. Trực tiếp trao tiền (2 triệu đồng) cho người viết bài là chị Lý, cán bộ nữ công của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Mỹ Phước (Bình Dương), chị Lý nói: “Mấy chị em ở cơ quan nghe tin qua báo Bình Dương, thương bé quá nên đóng góp mỗi người một ít, mong rằng của ít lòng nhiều…”. Bạn của chị Lý ở TP.TDM cũng nghe tin ủng hộ cho bé Thiên Bảo 2 triệu đồng.

 Đại diện Báo Bình Dương (trái) trao tiền bạn đọc ủng hộ cho bà nội bé Thiên Bảo Cán bộ Công đoàn Phòng Kinh tế UBND huyện Bến Cát khi hay tin cũng chuyển khoản 500.000 đồng cho bé. Nhiều bạn đọc giấu tên đến tòa soạn Báo Bình Dương gửi chút tiền với mong mỏi bé mau lành bệnh. Có bạn đọc ở Mỹ biết tin qua Báo Bình Dương online cũng gửi tiền về tặng bé… Một số cán bộ, nhân viên Báo Bình Dương cũng đã đến gửi tặng tiền cho bé thông qua chương trình này.

Tổng cộng số tiền cho bé Thiên Bảo qua Báo Bình Dương đợt này gần 10 triệu đồng đã được chúng tôi gửi tới bà nội của bé tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Ông Nguyễn Thành Tâm, ông nội bé và bà Nguyễn Thị Lệ Hương, bà nội bé thay nhau túc trực ở bệnh viện để chăm cháu. Hỏi chuyện, ông bà vẫn còn khóc về tai nạn kinh hoàng đã xảy ra. Ông Tâm kể, khi xảy ra chuyện, ông theo lo hậu sự cho con trai và con dâu. Bà nội đi theo chăm sóc cháu. Còn bà Hương thì ngậm ngùi: “Khi đưa cháu vào viện tôi như người rơi xuống tận cùng địa ngục bởi không biết cách nào cứu cháu khi nghe nói chữa bệnh tốn cả tiền tỷ. Rất may báo chí lên tiếng, nhiều người tốt đến giúp đỡ, động viên. Tôi mừng vì xã hội còn nhiều người quá tốt cô ạ. Đó là động lực để tôi vượt qua…”

Ông Tâm cho biết: Tình trạng của Thiên Bảo khi nhập viện quá nguy kịch. Nghe bác sĩ nói, cháu bị gãy xương chậu, toác xương mu, gãy 2 xương cẳng chân trái, chấn thương bàng quang niệu đạo, thủng trực tràng, gãy tay trái… Sau khi mổ, tình trạng nhiễm trùng nặng. Cháu cũng được mở hậu môn, mở bàng quang tạm và bó bột. Thế nên hàng ngày ông phải mua tả bằng vải mềm, có lớp bông mỏng rồi cắt nhỏ ra cho vừa với mông của cháu để lót. Miếng tả thì y tá bày cho cách cắt một lỗ nhỏ, sau đó lồng cái bịch nilon vào để chứa chất thải. Mỗi ngày bé thay gần chục cái tả như thế nên ông và vợ phải cắt, may liên tục. Ông thẩn thờ ngồi nhìn quanh, ánh mắt như nói, đó cũng là một cách để giết thời gian trôi qua quá nặng nề, để quên bớt nỗi ám ảnh về cái chết thương tâm của con trai và dâu mà ông chứng kiến…

  Các em sinh viên đến động viên tinh thần ông nội bé Thiên BảoVề tình trạng của bé hiện tại dù đã bớt hoại tử, vết thương bắt đầu khô nhưng thỉnh thoảng bé vẫn còn sốt. Bà Hương cho biết, bà không thể đứng bên cháu khi bác sĩ làm thuốc, lau rửa vết thương bởi cháu la hét vì đau đớn. Nghe cháu la khóc vì đau, mếu máo hỏi ba mẹ đâu là bà lại rơi nước mắt. Do sợ nhiễm trùng cho bé nên bệnh viện rất hạn chế người vào thăm mặc dù phía trước Khoa Hồi sức tích cực và chống độc rất nhiều người muốn được vào thăm bé, động viên tinh thần cho cháu mau qua khỏi nỗi đau cả thể xác lẫn tinh thần.

Cháu nội còn nằm viện dài ngày, chưa biết bao giờ mới ra viện nên ông bà “lấy bệnh viện làm nhà”. Ban ngày hai ông bà ngồi ở ghế đá trước cửa khoa để ngóng chờ đến giờ vào với cháu. Khi bà nội đi hâm ít nước phở, ông nội lại hí hoáy lục hộp đồ nghề ra may tả “đặc biệt” cho cháu trai. Chúng tôi hỏi ăn cơm ở đâu, ông bà cho biết lấy cơm từ thiện của bệnh viện.

Trong khi chúng tôi đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để trao tiền bạn đọc ủng hộ bé Thiên Bảo thì gặp rất nhiều người đến trước Khoa Hồi sức tích cực và chống độc để động viên ông bà nội bé Bảo. Với lòng từ tâm, họ mong muốn giúp bé chút gì đó để vượt qua nỗi đau.

Mấy em sinh viên cho biết, thay mặt nhóm Vạn Thiện (Hà Nội) đến tặng 2 triệu đồng. Một độc giả biết tin qua báo chí đến tặng tiền với lời xuýt xoa và cho biết mình mới làm sinh nhật cho con gái, cũng 4 tuổi bằng Thiên Bảo nên thấy thương em quá chừng! Có anh thanh niên quê Quảng Ngãi đến tặng một triệu đồng, lát sau anh quay lại với một ít thức uống bổ dưỡng tặng ông bà Thiên Bảo và cả đồ chơi nhờ bà nội đem vào cho em. Đặc biệt, có bác sĩ của bệnh viện cũng đến hỏi chuyện và tặng ít tiền giúp bé…

Còn nhiều nữa những tấm lòng đến với em. Đáp lại những tấm lòng ưu ái của mọi người, bà nội của Thiên Bảo chỉ biết lặng lẽ khóc. Đôi mắt bà đã đỏ hoe bởi khóc nhiều và thiếu ngủ. Mong mỏi nhiều hơn nữa tấm lòng thiện nguyện của bà con khắp nơi gửi về Thiên Bảo. Bởi cuộc sống của em giờ đây là một chuỗi ngày gian truân.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên