Nhiều tiềm năng từ phát triển thể thao dưới nước kết hợp du lịch

Cập nhật: 10-02-2023 | 08:51:31

Với đặc thù là vùng đất có nhiều sông, hồ tại nhiều địa phương, nếu phát triển được các giải đấu thể thao dưới nước kết hợp du lịch dã ngoại, trải nghiệm, Bình Dương sẽ có thêm nguồn thu từ các hoạt động này; đồng thời giải quyết được vấn đề việc làm cho những người dân sống gần những hồ nước lớn hoặc ven sông.


Hồ Cần Nôm (huyện Dầu Tiếng) có không gian nước khá rộng và thoáng mát, thích hợp tổ chức những giải đấu thể thao dưới nước và du lịch trải nghiệm

Ở thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có khá nhiều hồ nước tự nhiên lớn, như: Dầu Tiếng, Cần Nôm hay các con sông lớn, như: Sông Bé, Sài Gòn. Những năm gần đây, nhiều người thường xuyên chọn những địa điểm này là nơi để dựng lều, cắm trại, tổ chức các hoạt động trải nghiệm nấu nướng và nghỉ ngơi cuối tuần ngay trên mảnh đất Bình Dương dễ thương, hiền hòa và rất mến khách.

Theo như ghi nhận của chúng tôi, vào những chiều cuối tuần, có nhiều người lựa chọn những con sông, hồ nước kể trên để làm nơi dừng chân, dựng lều, cắm trại ngủ qua đêm. Mỗi chuyến đi như vậy, người chơi thường phải chuẩn bị khá nhiều đồ ăn, lều bạt khá lỉnh kỉnh để mang theo sinh hoạt và nghỉ ngơi.

Nếu như nắm bắt được cơ hội này và được quy hoạch, tổ chức hoạt động bài bản, những người dân sống cạnh những con sông, hồ nước này kinh doanh thêm đồ ăn, nước uống và cho thuê lều bạt sẽ có thêm một khoản thu không nhỏ vào mỗi dịp cuối tuần. Ngoài sở thích cắm trại, nấu nướng ngay tại sông, hồ, những người chơi có niềm đam mê với sông nước ở Bình Dương còn có niềm đam mê đặc biệt với các môn thể thao dưới nước như chèo Sup, thuyền Kayak hay mô tô nước…

Hiện tại, theo như ghi nhận, trên địa bàn tỉnh có khá nhiều người chơi muốn được trải nghiệm những loại hình thể thao dưới nước này ngay trên các hồ nước tự nhiên ở Bình Dương. Tuy nhiên, để có thể được tổ chức các hoạt động và xa hơn là thi đấu, họ cần được sự cho phép hoạt động của cơ quan hữu quan. Điều này về lâu dài sẽ tạo ra sân chơi ý nghĩa cùng việc thúc đẩy du lịch địa phương phát triển. Nếu ý tưởng trên thành hiện thực, mỗi dịp cuối tuần, các hồ nước tự nhiên, các sông trên địa bàn tỉnh sẽ là điểm đến hàng đầu cho những người chơi có niềm đam mê đặc biệt với những môn thể thao dưới nước.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên