Nổ đầu đạn 105 ly, một người bị thương nặng

Cập nhật: 26-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Vào khoảng 16 giờ 45 phút chiều 26-12, tại số nhà 55/1A, khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh, TX.Thuận An đã xảy ra vụ nổ đầu đạn pháo loại 105 ly làm một người bị thương rất nặng.

  Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ nổ 

Theo thông tin bao đầu, sau khi đi ăn tiệc về, anh Quách Hữu Đức (vốn là thợ tiện gỗ) đã ra xưởng mộc, lấy quả đầu đạn pháo 105 ly (chưa xác định được nguồn gốc) để cưa. Một lát sau, người dân bất ngờ nghe một tiếng nổ long trời, rồi thấy lửa bốc cháy nên mọi người vội chạy đến dập lửa. Sau đó phát anh Đức đang nằm thoi thóp bên một cái hố do vụ nổ tạo ra.

  Mái nhà bị sức ép của trái đạn thổi bay

Người dân địa phương đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TX.Thuận An, sau đó được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương rồi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

 Hiện trường vụ nổ đầu đạn 105 ly tại khu phố Thạnh Hòa B

Vụ nổ này làm anh Đức bị mất cánh tay trái, dập nát chân, bị thương phần đầu. Trại mộc của anh Đức bị sập tường, tung mái tole; miểng của quả đạn pháo còn làm hỏng mái tole, cửa kính của 4 hộ dân gần đó. May mắn, vào thời điểm trên, chị Tuyền (cháu dâu của nạn nhân) và em bé mới sinh hơn 3 tháng đã ra khỏi phòng trọ cùng chung vách trước đó khoảng 3 phút nên đã thoát nạn trong gang tấc.

  Nhà người dân cạnh bên bị sức ép của đạn làm vỡ hết cửa kính

Nhiều người cho biết, ông Đức đã nhiều lần cưa trái đạn để lấy nguyên liệu phục vụ cho việc chế tác, tiện các sản phẩm mộc.

Hiện tại cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

M.DUY- L.VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=335
Quay lên trên