Phấn đấu đến năm 2025, giảm từ 5% - 10% số người nghiện ma túy

Cập nhật: 06-03-2024 | 09:40:26

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống ma túy, cai nghiện và sau cai, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng nhiều mô hình mới. Đơn cử như tại TP.Tân Uyên có mô hình “Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị cắt cơn, giải độc tại cộng đồng”; TP.Thuận An với mô hình “Cai nghiện ma túy ngoài cộng đồng”…


Lực lượng chức năng thu gom, quản lý người nghiện ma túy theo quy định của pháp luật

Tính đến tháng 12-2023, toàn tỉnh có 5 xã, phường không có tệ nạn ma túy. Trong hơn 3 năm qua, công an các địa phương trong tỉnh đã gọi hỏi, giáo dục gần 4.400 người nghiện, sử dụng trái phép chất ma túy; lập hồ sơ 5.061 đối tượng đưa vào quản lý nghiệp vụ. Thu thập thông tin tài liệu xác lập 104 chuyên án đấu tranh với các đường dây, băng nhóm tội phạm về ma túy.

Để kiềm chế, chặn đứng, đẩy lùi tội phạm, tệ nạn ma túy ra khỏi cộng đồng khu dân cư, Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tập trung tuyên truyền đến với mọi tầng lớp nhân dân. Phấn đấu đến năm 2025, giảm từ 5% - 10% số người nghiện ma túy hiện có. Quyết tâm không để gia tăng số xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy. Phấn đấu tăng ít nhất 2 xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy và kiên quyết không để tái phát sinh tình hình phức tạp.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên