Phát huy hiệu quả trong công tác tuần tra, phòng chống tội phạm

Cập nhật: 06-03-2024 | 09:37:24

Trong công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh đã nêu cao tinh thần cảnh giác, qua đó đã phát hiện nhiều vụ việc phạm pháp, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh.


Lực lượng CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một trong quá trình tuần tra đã phát hiện vụ vận chuyển 15.000 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu

Những ngày qua, dư luận đánh giá cao thành tích của lực lượng CSGT Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một đã kịp thời phát hiện số lượng lớn thuốc lá điếu ngoại nhập lậu đang vận chuyển trên xe bán tải lưu thông qua địa bàn thành phố. Trước đó, vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 25-2, Đội CSGT - TT CA TP.Thủ Dầu Một đang tổ chức tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến đường dẫn vào Trung tâm Hành chính tỉnh thì phát hiện một xe bán tải do tài xế N.C.M. (27 tuổi, quê Long An) điều khiển chạy quá tốc độ quy định nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy, nghi vấn có dấu hiệu của tội phạm nên tổ công tác đã truy đuổi qua nhiều tuyến đường.

Khi chạy đến đường ĐX05, thuộc phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một), thì xe bán tải mất lái lao vào bụi cây ven đường, tài xế bỏ xe trốn chạy nhưng không thoát. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe bán tải của đối tượng M. đang chở 15.000 bao thuốc lá điếu ngoại không giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Vụ việc sau đó bàn giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.Thủ Dầu Một để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tương tự, trong tháng 2 vừa qua, lực lượng CSGT CA TP.Tân Uyên phối hợp với các đội nghiệp vụ khác tham gia Tổ tuần tra 171 tổ chức tuần tra phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến trọng điểm. Qua đó, đã phát hiện 2 vụ với 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ ma túy và các bộ dụng cụ sử dụng ma túy bàn giao cho CA TP.Tân Uyên điều tra, xử lý.

Đại diện CA TP.Thủ Dầu Một cho biết, để bảo đảm ANTT, ATGT trong quá trình làm nhiệm vụ, Đội CSGT - TT luôn nêu cao tinh thần, chủ động. Hàng đêm, lực lượng phối hợp tham gia vào Tổ tuần tra 171 thực hiện tuần tra kiểm soát trên nhiều tuyến đường trọng điểm, qua đó đã phát hiện, giải tán nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập về khuya, không gây mất ANTT. Các đối tượng xấu thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng cũng chùn bước, từ bỏ ý định thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Theo thống kê của CA tỉnh, trong tháng 2, lực lượng CSGT đã phối hợp với các lực lượng khác phát hiện 14 vụ vi phạm pháp luật, bắt 20 đối tượng bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên