Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 – 2030

Cập nhật: 26-03-2021 | 11:50:24

(BDO) Sáng 26-3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 – 2030.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch trao bằng khen của UBND tỉnh cho các  cá nhân có thành tích xuất sắc trong huấn luyện và thi đấu tại các giải thể thao toàn quốc năm 2020

Các vận động viên tranh tài ở môn nhảy bao bố

Tại lễ phát động, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đánh giá lại công tác thể dục - thể thao (TDTT) của tỉnh trong 10 năm qua; định hướng phát động cuộc vận động giai đoạn 2021-2030 và ôn lại truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển của ngành TDTT tỉnh nhà. 

Tính đến nay, toàn tỉnh có 33,9 % số người tập luyện TDTT thường xuyên; số gia đình thể thao đạt 28,2%; tỷ lệ trường học bảo đảm giáo dục thể chất trong những năm qua luôn đạt 100%; tỷ lệ học sinh tham gia hoạt động TDTT ngoại khoá đạt 68%; cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo quy định đạt 98%. Cơ sở vật chất được đầu tư, nâng cấp từ tỉnh đến cơ sở. Công tác xã hội hoá TDTT trên địa bàn tỉnh đã thu được những kết quả tích cực...

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong huấn luyện và thi đấu tại các giải thể thao toàn quốc năm 2020; Sở Văn hóa, Thể thao và Du  lịch tặng giấy khen cho 5 huấn luyện viên, 5 vận động viên có thành tích huấn luyện và thi đấu đạt thành tích cao tại các giải thể thao năm 2020. 

Sau lễ phát động, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức thi đấu 4 môn: nhảy bao bố, kéo co, cờ tướng và bóng chuyền hơi, có hơn 200 vận động viên của 9 huyện, thị  xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc sở tham gia.

Tin, ảnh: MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=613
Quay lên trên