Phòng chống tội phạm ở địa bàn giáp ranh

Cập nhật: 28-05-2021 | 06:17:09

Lợi dụng khu vực giáp ranh giữa TP.Thủ Dầu Một và TX.Tân Uyên, nhiều đối tượng phạm pháp ẩn náu, hoạt động gây mất an ninh trật tự (ANTT). Trước diễn biến trên, công an các địa phương đã chủ động phối hợp thực hiện nhiều biện pháp đấu tranh kết hợp phòng ngừa tội phạm. Kết quả, những tháng qua, tình hình tội phạm được kéo giảm, đặc biệt là tội phạm liên quan trộm cắp, ma túy, góp phần vào việc giữ gìn ANTT trên địa bàn tỉnh.


Công an phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một tuần tra tại khu vực đường mòn, lối đi tự mở giáp ranh với TX.Tân Uyên để đấu tranh, ngăn chặn tội phạm

Kiểm soát chặt khu vực giáp ranh

Trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Các kế hoạch tấn công tội phạm, điểm chuyển hóa địa bàn của Công an TX.Tân Uyên thực hiện, lãnh đạo Công an thị xã luôn quan tâm chỉ đạo sâu sát đến công an các phường giáp ranh phải tăng cường bám sát địa bàn, tuyến, khu vực trọng yếu có nguy cơ mất ANTT để chủ động phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật, ngăn chặn các vụ việc nảy sinh ngay từ cơ sở nhằm hạn chế hậu quả nghiêm trọng đáng tiếc xảy ra. Song song đó, công an các phường cần phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể của địa phương trong việc đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các tầng lớp nhân dân thông qua nhiều hình thức truyền thống, hay sử dụng mạng xã hội tăng lượt tiếp cận, cập nhật thông tin nhanh chóng hơn để nâng cao nhận thức pháp luật, chủ động phòng ngừa trước những thủ đoạn tinh vi của tội phạm”.

Đại úy Nguyễn Quốc Cường, Phó trưởng Công an phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, cho hay: “Cao điểm thực hiện tấn công tội phạm trong tháng 5, Công an phường Tân Phước Khánh đã tăng cường tuần tra vũ trang kết hợp kiểm tra hành chính tại các tuyến đường, các khu phố ở địa bàn giáp ranh cả ngày lẫn đêm để kịp thời phát hiện ngăn chặn tội phạm. Công an phường đã thực hiện gần 160 cuộc tuần tra với hơn 900 lượt người tham gia; tiến hành răn đe, giáo dục và viết cam kết cho 65 đối tượng có tiền án, tiền sự không vi phạm pháp luật gây mất ANTT tại địa phương”.

Tương tự, đại úy Võ Trọng Hiếu, Trưởng Công an phường Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên, chia sẻ: “Nhờ quyết liệt thực hiện các biện pháp đấu tranh và phòng chống tội phạm trong nhiều tháng qua nên tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn phường được kéo giảm. Công an phường Tân Vĩnh Hiệp tập trung đấu tranh với tội phạm nổi lên là trộm cắp tài sản, ma túy tại khu vực giáp ranh với phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một. Lực lượng công an hai địa phương tích cực phối hợp đấu tranh, làm rõ nhiều vụ trộm cắp, cướp giật tài sản và bắt giữ các đối tượng có liên quan”.

Lật tẩy nhiều vụ trộm cướp

Trong khi đó, Công an phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một phối hợp với các lực lượng giữ gìn ANTT cơ sở cũng tăng cường tuần tra vũ trang kết hợp kiểm tra hành chính nhằm kịp thời phát hiện các đối tượng vi phạm pháp luật, nắm tình hình tội phạm tại khu vực đông công nhân, người ở trọ và địa bàn giáp ranh với các phường của TX.Tân Uyên.

Đại úy Nguyễn Hoàng Tú, Phó trưởng Công an phường Phú Tân, cho rằng: “Nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong các kế hoạch bảo đảm ANTT, Công an phường Phú Tân luôn tích cực phối hợp tuyên truyền phát động phong trào này đến người dân. Để địa bàn được bảo đảm ANTT, Công an phường Phú Tân thường xuyên trao đổi thông tin tình hình liên quan đến ANTT với các phường giáp ranh của TX.Tân Uyên để phối hợp đấu tranh, làm rõ các vụ việc, quét sạch các loại tội phạm ở khu vực giáp ranh”.

Điển hình vào ngày 14-5, Công an phường Phú Tân tổ chức tuần tra, khi đến căn chòi tạm ở bãi đất trống thuộc KP.2, phường Phú Tân thì phát hiện nhóm đối tượng có biểu hiện phê ma túy đá. Thông tin ban đầu nhóm này liên quan đến các vụ trộm cắp tài sản ở TX.Tân Uyên nên được bàn giao cho địa phương này tiếp tục điều tra.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ ngày 20-4, Công an phường Phú Tân phối hợp với Công an phường Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Chế (27 tuổi, quê Đồng Tháp) thực hiện hành vi cướp giật túi xách bên trong chứa điện thoại và tiền mặt của một cô gái (ngụ phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) đang đi trên đường ĐH405.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên