“Quỷ đỏ” hồi sinh

Cập nhật: 06-06-2016 | 09:00:47

Xuất hin ln đu tại Euro 1972, tuyn Bỉ vào đến bán kết và giành hạng 3 chung cuc. Với nhiều ngôi sao trẻ đang tỏa sáng tại các gii bóng đá hàng đu châu Âu, “Quỷ đỏ” đang hồi sinh tng ngày và trở thành mt trong nhng ng viên sáng giá cho danh hiu vô đch.


Bỉ kỳ vọng v
ào sự tỏa sáng của nhạc trưởng De Bruyne (phải)

Chiến tích nổi trội nhất của Bỉ trong 5 lần tham dự Euro là ngôi vị Á quân 1980, sau thất bại 1-2 trước “Cỗ xe tăng” Đức trong trận chung kết. Kể từ đó, bóng đá Bỉ chìm trong bóng tối và hiếm khi hiện diện tại các kỳ World Cup lẫn Euro. Sau vòng loại, “Quỷ đỏ” chiếm ngôi đầu bảng B với thành tích thuyết phục (thắng 7, hòa 2, thua 1). Đáng nói là hàng công tuyển Bỉ ghi được tổng cộng 24 bàn/10 trận, ngang với Đức và chỉ kém tuyển Anh 7 bàn. Ở lượt trận giao hữu gần đây, Bỉ đánh bại Thụy Sĩ 2-1, nhưng bị Phần Lan cầm hòa 1-1. Vắng trung vệ Kompany do chấn thương, nhà cầm quân Marc.Wilmots tiết lộ: “Chúng tôi cần thời gian xây dựng hàng thủ. Trước đây là cặp trung vệ Company - Van Buyten. Giờ, chúng tôi buộc thay thế bộ đôi mới”. Ở trận gặp Phần Lan, hàng công “Quỷ đỏ” thực hiện 35 cú sút nhưng chỉ 1 lần được “sát thủ” Lukaku chuyển thành bàn. Tiền vệ Hazard cho biết: “Chúng tôi có nhiều cầu thủ gây đột biến nhưng lại e ngại những đội chơi thiên về phòng ngự”. Như vậy, Bỉ cần có lời giải cho bài toán hàng công lẫn thủ. Bỉ đã chốt danh sách 23 tuyển thủ với nhiều gương mặt nổi bật như De Bruyne, Hazard, Vermaelen, Mertens đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Ý…

Tại Euro 2016, Bỉ xếp ở bảng E khá nặng ký cùng Ý, Thụy Điển và CH Ailen. Họ phải thận trọng trong từng nước cờ nếu không muốn sớm bị loại khỏi cuộc chơi. Tuyển Bỉ sẽ giao tranh với Ý vào ngày 14-6 tới tại Pháp, sau 9 ngày đụng độ Na Uy ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm Euro 2016.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên