UEFA Champions League

Rooney giải tỏa cơn khát bàn thắng

Cập nhật: 06-11-2015 | 09:10:52

Chiến thắng 1-0 đầy nhọc nhằn của M.U trước CSKA Moskva tại “nhà hát” Old Trafford rực rỡ, chấm dứt chuỗi 4 trận hòa liên tiếp và không biết đến mùi chiến thắng trên mọi đấu trường. Pha đánh đầu kinh điển của Rooney cũng giải tỏa cơn khát bàn thắng cho hàng công của “Quỷ đỏ”.

 Rooney (trái) sẽ còn xô đổ nhiều kỷ lục tại Old Trafford 

Kể từ sau trận hòa 1-1 ở lượt đi UCL vào ngày 22-10 trên đất CSKA Moskva nhờ vào bàn thắng ở phút 65 của tân binh Martial, hàng công M.U chìm đắm trong sương mù thành Manchester. Ba trận hòa tiếp theo với cùng tỉ số 0-0 trước Man City, Middlesbrough và Crystal Palace tại giải Ngoại hạng và League Cup, khiến “Quỷ đỏ” dần đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ. Không những không ghi bàn, Rooney là 1 trong 3 người đá hỏng quả luân lưu 11m, ngậm ngùi nhìn M.U bị Middlesbrough loại khỏi sân chơi League Cup. Dù vậy, chiến lược gia Louis van Gaal vẫn kỳ vọng vào số 10 của M.U. Ông vẫn bố trí “Gã Shrek” chơi trung phong cắm trong sơ đồ 4-2-3-1 dưới sự yểm trợ của bộ 3 Mata - Herrera - Martial hay Depay, Lingard. Phút 79, Rooney đón đường chuyền của Lingard, rồi bật cao đánh đầu làm rung mành lưới của đại diện đến từ nước Nga. Tan trận, HLV Louis van Gaal không giấu được niềm vui; “Tôi thật sung sướng về kết quả cũng như màn trình diễn của các cầu thủ. Tôi tự hào về họ, bàn thắng quá tuyệt vời”.

Riêng với Rooney, anh đã san bằng kỷ lục ghi 237 bàn của tiền đạo Danish Law cho M.U. Giờ, chỉ còn một kỷ lục khác mà đội trưởng “Tam sư” hướng đến là xô đổ con số 249 bàn/758 lần ra sân cùng M.U do huyền thoại Bobby Charlton lập được trong 17 năm thi đấu. Trong khi đó, với 11 năm, Rooney đã ghi 237 bàn/496 lần ra sân và chỉ còn 12 bàn nữa là sẽ sánh vai với bậc tiền bối Charlton đáng kính. Ở tuổi 30, chân sút sinh ngày 24-10-1985 sẽ cùng M.U chinh phục thêm nhiều kỷ lục đáng nhớ.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên