Rước họa vào nhà

Cập nhật: 18-09-2015 | 09:50:04

TAND tỉnh vừa mở phiên xử lưu động tại phường An Phú, TX.Thuận An xét xử bị cáo Lê Văn Đại (SN 1994, quê Thanh Hóa) về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”. Từng là bạn bè nhưng vì lòng tham mà Đại nảy sinh ý định giết người nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Lê Văn Đại trước vành móng ngựa

Khoảng tháng 11-2014, Lê Văn Đại quen biết với ông Nguyễn Văn H. (SN 1970, ngụ phường An Phú, TX.Thuận An). Trong thời gian quen biết, ông H. nhiều lần mời Đại đi uống rượu. Mấy lần ông H. trả tiền, Đại liếc nhìn vào bóp ông thấy có rất nhiều tiền. Ông H. cũng nói cho Đại biết mình có xưởng may tại KDC Việt Sing, phường An Phú, từ đó Đại nảy ra một kế hoạch xấu xa.

Ngày 8-3-2015, Đại gọi điện xin vào làm công nhân tại xưởng may thì ông H. đồng ý và hẹn hôm sau đến làm việc. Khoảng 13 giờ ngày 9-3-2015, Đại đi xe ôm đến Khu tái định cư phường An Phú rồi gọi ông H. ra đón về nhà chơi. Đến 14 giờ 30 phút, Đại lên lầu chơi vi tính, còn ông H. nằm ngủ trên ghế salon dưới tầng trệt. Khoảng 17 giờ, Đại biết ông H. sống một mình và nghĩ ông này có nhiều tiền nên hắn nảy sinh ý định giết ông cướp tài sản. Để thực hiện ý định, Đại đi xuống phía sau lấy con dao nhọn đi đến chỗ ông H. đang ngủ đâm một nhát vào vùng cổ. Ông H. giật mình tỉnh giấc thì bị Đại đâm nhát thứ hai. Trong hoàn cảnh này, ông H. cố gắng chống trả và tri hô. Đại cũng dùng hết sức ngăn cản, hắn lôi ông vào nhà vệ sinh để không ai nghe thấy kêu cứu. Ông H. vẫn chống trả quyết liệt và tri hô “cướp, cướp” cho đến khi kiệt sức. Thấy ông H. nằm bất động, Đại lấy chiếc xe Air Blade chạy ra ngoài nhưng vì ông H. nằm ngang nhà nên hắn không thể đẩy xe ra. Lúc này, bên ngoài có một số người dân buôn bán gần đó nghe tiếng kêu cứu của ông H. nên chạy tới cùng nhau truy bắt tên Đại. Ông H. được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết.

Tại phiên tòa lưu động, Đại tỏ ra ăn năn hối cãi trước hành động của mình đã gây ra cho ông H.. Dù thoát chết nhưng thương tích trên người ông H. là 12% và ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sức khỏe của ông trong thời gian qua. Vì vậy, ông yêu cầu Đại bồi thường số tiền hơn 40 triệu đồng để bù đắp tổn thất Đại đã gây ra cho ông. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đại 13 năm tù cho hành vi “Giết người” và 2 năm tù cho hành vi “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt mà Đại phải chịu là 15 năm tù giam. 

 THIÊN THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên