Sau bài viết: “Khu phố 1, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một: Người dân bất an vì trộm vặt” :Ngành chức năng quyết liệt vào cuộc 

Cập nhật: 11-12-2015 | 10:43:33

Ngày 23-11, Báo Bình Dương có bài viết: “Khu phố 1, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một: Người dân bất an vì trộm vặt” phản ánh tình trạng bất an của người dân vì nạn trộm cắp vặt. Ngay sau đó Đảng ủy, chính quyền địa phương đã có những động thái tích cực để hạn chế tình trạng này và được người dân đánh giá cao.

Sau khi bài báo đăng, người dân khu phố 1 đã yên tâm hơn vì lực lượng chức năng địa phương đã vào cuộc quyết liệt nhằm đẩy lùi nạn trộm cắp ở địa bàn

Ông Nguyễn Hữu Thạnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Phú Mỹ, cho biết: “Qua thông tin đăng trên báo Bình Dương, Đảng ủy phường Phú Mỹ đã tổ chức họp bàn về tình hình an ninh trật tự tại phường và chỉ đạo lực lượng công an tiến hành xác minh nội dung phản ánh của người dân như trong bài báo đề cập, đồng thời có biện pháp khắc phục. Qua xác minh thì chỉ có 1 vụ mất trộm được người dân trình báo công an, những vụ còn lại không thấy người dân trình báo. Tuy nhiên, hiện nay khu vực này ít dân, lại là địa bàn giáp ranh nên tình trạng trộm vặt ban ngày thường xảy ra. Do đó, Đảng ủy đã chỉ đạo công an kết hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng, ban chỉ huy quân sự cùng lực lượng dân quân khu phố tổ chức tăng cường tuần tra 8 khu phố, đặc biệt chú trọng khu phố 1, địa bàn bị phản ánh.

Từ khi bài báo phản ánh đến nay, lực lượng đã tổ chức tuần tra, kiểm tra được 8 lượt, với sự tham gia của 163 người. Quá trình tuần tra, kiểm tra, đoàn cũng đã trực tiếp kiểm tra 2 khu nhà trọ nằm trong khu vực bị người dân phản ánh. Hai khu nhà trọ này cho thuê phòng nhưng không khai báo lưu trú đến công an địa phương nên đã bị lập biên bản xử phạt. Từ khi tăng cường tuần tra đến nay, tình hình trộm cắp vặt, trộm cắp ban đêm không còn xảy ra, người dân đã yên tâm về vấn đề này. Hiện nay, lực lượng vẫn tiếp tục tuần tra kể cả ban ngày. Đối với những địa điểm, khu vực dân cư thưa thớt, Đảng ủy chỉ đạo lực lượng công an quyết liệt tăng cường tuần tra, phát động mạnh mẽ phong trào “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc” để người dân mạnh dạn tố giác tội phạm. Trong những lần tổ chức tuần tra, kiểm soát, đoàn đã mời cả người dân trực tiếp tham gia.

Hiện nay, lực lượng công an, dân quân, dân phòng còn mỏng nên việc tuần tra thường xuyên là không thể. Do đó, người dân phải phối hợp cùng địa phương để cùng tham gia giữ gìn an ninh trật tự nơi khu phố mình sinh sống. Trên hết, người dân cũng phải nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời báo cáo với khu phố vấn đề an ninh trật tự tại khu vực mình. Đọc bài báo, tôi khá bất ngờ. Tuy nhiên, tinh thần là Đảng ủy sẽ chỉ đạo quyết liệt vấn đề này.

Khu vực thường xuyên xảy ra nạn trộm cắp như người dân phản ánh nằm ở địa bàn giáp ranh giữa phường Phú Lợi và phường Phú Mỹ, dân cư thưa thớt nên rất dễ nằm trong tầm ngắm của những đối tượng xấu. Đảng ủy phường sẽ chỉ đạo công an tiếp tục tăng cường kiểm tra, tuần tra. Không chỉ họp khu phố nữa mà chia ra họp tổ dân phố, phát động phong trào trong tổ an ninh tự quản, tổ bảo vệ dân phố. Đảng ủy phường sẽ chỉ đạo công an thực hiện quy chế phối hợp với Công an phường Phú Lợi. Trong cuộc họp tiếp xúc cử tri sắp tới, địa phương sẽ tổ chức phát động phong trào “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc” nhằm kêu gọi người dân phối hợp hỗ trợ công tác tố giác tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự”.

 Chị N.T.P.B, người dân tại KP.1, phường Phú Mỹ

“Từ khi bài báo đăng, lực lượng công an, dân quân đi tuần thường xuyên hơn. Chỉ cần thấy bóng dáng lực lượng chức năng, chúng tôi cũng cảm thấy an tâm hơn. Nhiều đêm lực lượng tổ chức đi tuần tra đến 2 giờ sáng. Có hôm lực lượng mời cả người dân cùng tham gia tuần tra. Người dân chúng tôi ghi nhận sự cố gắng của cơ quan chức năng. Thay mặt những hộ dân trong khu phố, tôi xin gửi lời cám ơn đến Báo Bình Dương cũng như sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của chính quyền địa phương. Chúng tôi mong rằng khu vực mình ở sẽ bình yên để người dân yên tâm làm ăn, sinh sống”.


 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên