Sau loạt bài “Nhức nhối” nạn trộm cát trên sông Đồng Nai: Ra quân quyết liệt chống “cát tặc”

Cập nhật: 18-12-2013 | 00:00:00

Mới đây, Công an huyện Tân Uyên phối hợp với lực lượng công an 2 xã Thạnh Hội, Thạnh Phước tổ chức tuần tra và bắt giữ 3 ghe đang hút trộm cát trên sông Đồng Nai. Theo ghi nhận của P.V, các ghe này được thiết kế sai quy định, máy móc có công suất lớn, ở giữa có một nắp đậy, khi gặp ngành chức năng tuần tra là đối tượng dễ dàng nhấn chìm, trên ghe có nhiều dụng cụ phục vụ cho mục đích bơm hút cát trái phép. Hiện các ghe trộm cát đã được tạm giữ tại xã Thạnh Hội để điều tra làm rõ.

 3 ghe trộm cát vừa bắt được đang tạm giữ tại xã Thạnh Phước

Nạn trộm cát là thực trạng “nhức nhối” đã tồn tại từ nhiều năm trên sông Đồng Nai khiến người dân rất bức xúc, vì hậu quả của việc này gây ra sạt lở nghiêm trọng bờ sông, ảnh hưởng đến đất đai, nhà cửa của người dân… Vừa qua, Báo Bình Dương đã có loạt bài phản ánh về thực trạng này. Sau khi báo đăng đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của dư luận, đồng thời chính quyền các cấp của huyện Tân Uyên đã quyết liệt vào cuộc; liên tục tổ chức tuần tra trên sông với quyết tâm bắt giữ các ghe trộm. Chỉ trong vòng một tháng qua, lực lượng chức năng đã bắt giữ tổng cộng khoảng 10 ghe hút trộm cát của các đối tượng.

Báo Bình Dương hoan nghênh tinh thần vào cuộc rất quyết liệt của chính quyền huyện Tân Uyên. Tuy nhiên, để dứt điểm nạn trộm cát, ngành chức năng ngoài việc truy bắt các ghe hút trộm cát trên sông cần có biện pháp chế tài đối với các bãi thu mua cát trái phép.

KIẾN GIANG - CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=500
Quay lên trên