Shiji Kagawa - Chiến binh quả cảm

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:55:45

Ngày 17-3-1989, thành phố Kobe chào đón sự ra đời của cậu bé Kagawa dưới ánh bình minh rực rỡ trên đất nước Nhật Bản. Sớm đam mê quả bóng tròn, Kagawa đã theo học tại lò đào tạo Marino FC ngay từ lúc lên 5. Sau 5 năm miệt mài rèn luyện, Kagawa gia nhập CLB Kobe để phát triển thêm những kỹ năng chơi bóng. Sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của Kagawa thật sự nổi bật khi anh chuyển đến chơi cho Cezaro Osaka tại J-League (giải VĐQG Nhật Bản). Sau 5 mùa bóng gắn bó, Kagawa ghi được tổng cộng 55 bàn/125 lần khoác áo Cezaro Osaka. Tuy nhiên, những năm tháng rực rỡ của chàng tiền vệ mảnh mai chính là cùng Dortmund liên tiếp giành 2 chức vô địch quốc gia Đức Bundesliga (2011 và 2012) cùng 1 Cúp quốc gia vào năm 2012. Từ đó, tên tuổi của Kagawa bay xa đến xứ sở sương mù. Sir Alex đã nhanh tay chộp lấy anh và ngay ở mùa đầu tiên được khoác áo quỷ đỏ (2012-2013), Kagawa đã vinh dự cùng MU giành chức vô địch Premier League lần thứ 20 và 1 danh hiệu FA Community Shield để làm món quà chia tay với người thầy Ferguson đáng kính. Ở cấp đội tuyển, Kagawa cũng chạm tay vào chiếc Cúp vô địch châu Á vào năm 2011 và tự hào đón nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á” năm 2012.

Dù không thừa hưởng thể hình lý tưởng (cao 1m72) nhưng bù vào đó, Kagawa có kỹ thuật cá nhân điêu luyện với những pha đi bóng tốc độ bên cánh trái cùng những đường chuyền thông minh cho đồng đội ghi bàn. Vị trí tiền vệ tấn công trong màu áo MU và tuyển Nhật Bản luôn dành cho tiền vệ 25 tuổi này, bởi khả năng ghi bàn từ xa là tố chất hiếm thấy ở bất kỳ cầu thủ nào. Tại World Cup 2014 diễn ra trên đất Brazil, với tài năng cộng sức trẻ nhiệt huyết, Kagawa sẽ là nhân tố quan trọng giúp những chiến binh Samurai làm nên điều kỳ diệu trên đất nước của vũ điệu samba nóng bỏng.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=291
Quay lên trên