Tuyên truyền giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông:

Sinh động, đa dạng

Cập nhật: 29-03-2017 | 15:06:30

Trong những tháng đầu năm 2017, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) của người tham gia giao thông, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội là thành viên của Ban ATGT tỉnh và các địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT và các nguy cơ cao gây tai nạn giao thông (TNGT).

Trong đó, Ban ATGT tỉnh và Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với Công an tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Bình Dương, Tạp chí Lao động - Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; tổ chức in và cấp phát 20.000 quyển cẩm nang (tuyên truyền đối với một số hành vi vi phạm của người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe ô tô theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP) cho các thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT cấp huyện. Đồng thời cấp phát 100 sổ tay hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ (do Ủy ban ATGT Quốc gia cung cấp) cho lực lượng Thanh tra GTVT .

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra tốc độ phương tiện lưu thông bằng thiết bị đo tốc độ trên quốc lộ13

Công an tỉnh đã xây dựng, triển khai các kế hoạch thực hiện mở rộng cao điểm bảo đảm trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện bản tin ATGT trên sóng BTV1 mỗi tuần 2 kỳ và tiểu phẩm “Đằng sau tay lái” trên sóng phát thanh FM tần số 92,5Mhz, phát sóng lúc 5 giờ 50 phút mỗi ngày... nhằm tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông trong việc chấp hành các quy định về trật tự ATGT cũng như chấp hành việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT của lực lượng chức năng...

Trong quý I-2017, Ban vận động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã lồng ghép nội dung tuyên truyền về bảo đảm trật tự ATGT với các nội dung tuyên truyền cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phát động cho các hộ dân đăng ký thực hiện danh hiệu “Gia đình văn hóa” gắn với “Gia đình bảo đảm trật tự ATGT”, các khu phố, ấp đăng ký danh hiệu “Khu phố, ấp văn hóa” gắn với thực hiện danh hiệu “Khu dân cư bảo đảm trật tự ATGT”.

Trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Mặt trận các cấp đã tham gia với chính quyền địa phương tổ chức vận động các cơ sở, các hộ kinh doanh, dịch vụ tự nguyện cam kết không lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè; tiếp tục triển khai thực hiện mô hình “3 không và 6 có” khi tham gia giao thông trên đường. Duy trì hoạt động của 115 mô hình điểm “Tổ tự quản ATGT”.

Mặt trận các cấp cũng phối hợp các ngành chức năng và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động tiếp tục đưa nội dung ATGT vào chương trình, kế hoạch công tác năm 2017 vào nội dung thi đua của Mặt trận các cấp; tập trung tuyên truyền vận động các Tổ tự quản ATGT triển khai đăng ký thực hiện các danh hiệu văn hóa trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với các nội dung và tiêu chí Gia đình bảo đảm trật tự ATGT, Khu dân cư bảo đảm trật tự ATGT và các phong trào khác của các ngành, các tổ chức thành viên.

Tỉnh đoàn; các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về ATGT năm 2017, nhất là dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Tháng Thanh niên; chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, ngăn chặn tụ tập, đua xe trái phép trong thanh, thiếu niên...

Riêng lực lượng thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh tiếp tục phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông điều tiết giao thông tại các chốt đèn tín hiệu trong giờ cao điểm; xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn”; tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của các Câu lạc bộ tuyên truyền măng non về ATGT; vận động 100% học sinh ký cam kết không điều khiển xe mô tô, không vi phạm pháp luật về ATGT...

P.LONG

 

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Ban ATGT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên