Số vụ án ma túy triệt phá tăng cao

Cập nhật: 23-11-2018 | 09:05:37


Đối tượng Nguyễn Xuân Long bị bắt khi vận chuyển 2 kg ma tuý

Theo đánh giá của Công an tỉnh, tình hình tội phạm ma túy trong thời gian qua có diễn biến phức tạp. Đặc biệt hiện nay tội phạm ma túy chọn Bình Dương làm nơi tiêu thụ, tập kết và trung chuyển ma túy với số lượng lớn. Tuy nhiên, với quyết tâm cao Công an tỉnh phối hợp với Bộ Công an đã bắt giữ nhiều đối tượng, phá nhiều đường dây vận chuyển ma túy lớn tại địa bàn TX.Dĩ An.

Điển hình như chuyên án triệt phá đường dây do đối tượng Nguyễn Xuân Long (28 tuổi, quê Nghệ An) vận chuyển ma túy đá từ Nghệ An vào Bình Dương để tiêu thụ. Chuyên án này do Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với trinh sát Cục Điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an triệt phá khi đối tượng đang giấu gần 2kg ma túy đá trong các hộp trà tại bến xe khách trên địa bàn TX.Dĩ An.

Trước đó, Công an tỉnh liên tục nhận được thông tin từ các đầu mối trinh sát ở khắp các tỉnh, thành miền Trung về một nhóm đối tượng hoạt động buôn bán ma túy đá với số lượng lớn. Từ những nguồn tin thu thập, các trinh sát đã xác định đối tượng xuất phát từ tỉnh Nghệ An đi vào các tỉnh phía Nam, trong đó có Bình Dương.

Từ những cơ sở trên, Ban Giám đốc đã chỉ đạo đơn vị cắt cử lực lượng trinh sát theo dõi đối tượng 24/24, không để mất dấu. Đầu tháng 3, các trinh sát báo về đối tượng này đang chuẩn bị vận chuyển bằng xe khách với một số lượng lớn “hàng” từ Nghệ An đi Bình Dương để tiêu thụ. Ngay sau đó, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng triển khai kế hoạch vây bắt. Các trinh sát được bố trí cắm chốt dọc tuyến đường Bắc - Nam, bắt đầu từ Nghệ An đến Đồng Nai, Bình Dương. Theo kế hoạch, đối tượng xuống dừng chân ở đâu là ở đó có trinh sát đeo bám, khi đối tượng mang theo “hàng” là thời cơ để ra tay, tiến hành bắt quả tang.

Đến ngày 16-3, đối tượng này mang gần 2kg ma túy đá giấu trong các hộp trà rồi đi xe khách H.M. từ Nghệ An vào Bình Dương để giao “hàng”. Khi đối tượng này vừa xuống bến xe Lam Hồng, thuộc phường An Bình, TX.Dĩ An thì các trinh sát tiến hành bắt gọn. Qua điều tra, đối tượng Nguyễn Xuân Long (28 tuổi, quê Nghệ An) khai mang số ma túy đá trên đi vào Bình Dương để tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Bình Dương, cho biết trong năm 2018 số vụ án ma túy triệt phá tăng. Trong 11 tháng đầu năm 2018, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy đã phát hiện 555 vụ, tăng 199 vụ so với cùng kỳ. Hoạt động của loại tội phạm này ngày càng tinh vi, đặc biệt là ở địa bàn giáp ranh. Tội phạm ma túy đan xen với tội phạm hình sự khác tạo thành các đường dây. Đáng lưu ý là đối tượng sử dụng ma túy trẻ hóa và đã chuyển sang sử dụng ma túy tổng hợp, dạng hàng đá.

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên