Sức mạnh của “cơn lốc da cam”

Cập nhật: 25-06-2014 | 00:00:00

Dù 2 cặp đấu cuối ở bảng B chỉ mang tính thủ tục nhưng Hà Lan, Chile hay TBN, Úc vẫn chơi hết mình tạo nên 2 bức tranh sinh động đầy màu sắc.

Sắc cam Hà Lan lấn át màu đỏ truyền thống của Chile - 2 gam màu chủ đạo trên sân Arena Corithians. Vắng thủ lĩnh R.V.Persie do bị treo giò, Robben và phần còn lại của Hà Lan vẫn đủ sức dồn ép Chile về thế trận và tạo nên những tình huống nguy hiểm. Dấu ấn của nhà cầm quân lão luyện Louis van Gaals một lần nữa được thể hiện rõ nét, khi ông đặt nét cọ làm chuyển hóa bức tranh ảm đạm ở hiệp 1 trở nên sinh động hơn bằng 2 nét chấm mang tên L.Fer và Depay. Hai bàn thắng của bộ đôi siêu dự bị này cho thấy Hà Lan có nhiều quân cờ được giấu kín và chỉ tung ra ở những thời điểm quyết định. Một Robben nhanh nhẹn với đôi chân ma thuật, biến hàng hậu vệ Chile thành những anh hề bất đắc dĩ. Chile không thể làm gì hơn với A.Sanchez tả xung hữu đột, nhưng quá cô độc khi vắng đồng đội Vidal do thể lực không bảo đảm. Tuy nhiên, kết quả 2-0 nghiêng về Hà Lan vẫn mang đến nụ cười mãn nguyện cho những cổ động viện.

B.K

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên