Tấn công mạnh tội phạm băng nhóm

Cập nhật: 05-07-2016 | 08:05:19

Từ đầu năm đến nay, tình hình tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, nổi lên là các loại tội phạm giết người, trộm, cướp tài sản… Tội phạm hoạt động mang tính cơ động, tập trung ở các tuyến, địa bàn trọng điểm. Trước tình hình đó, lực lượng Cảnh sát Hình sự (CSHS) toàn tỉnh đã tăng cường trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cho nhân dân.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2016, lực lượng CSHS toàn tỉnh đã điều tra, khám phá 461 vụ, 651 đối tượng phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 88,9%; đấu tranh làm rõ 21 chuyên án, bắt khởi tố 84 đối tượng; đấu tranh triệt xóa 152 vụ cờ bạc, bắt 893 đối tượng; bắt, vận động đầu thú và thanh loại 85 đối tượng. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2016, lực lượng CSHS toàn tỉnh đã triệt xóa và làm tan rã 23 băng nhóm, bắt giữ khởi tố 110 đối tượng hoạt động phạm tội cướp, cưỡng đoạt tài sản, trộm, cố ý gây thương tích, tổ chức đánh bạc và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có… góp phần kiềm chế, những vấn đề nổi lên của tội phạm hình sự, kịp thời giải quyết, không để tồn tại các điểm nóng về tội phạm hình sự, nhất là các địa bàn giáp ranh.

 

Nhóm đối tượng có hành vi cố ý gây thương tích, ném bom xăng vào nhà dân bị Công an TX.Dĩ An bắt giữ vào tháng 4-2016

Một số vụ án đã được triệt phá nhanh chóng, được quần chúng nhân dân đánh giá cao như: Ngày 14-4, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An, khởi tố vụ án, ra quyết định tạm giam 6 đối tượng gồm: Phan Thanh Lân (20 tuổi); Nguyễn Đặng Minh Quân (20 tuổi); Lê Tấn Đạt (25 tuổi); Đoàn Nhật Vũ (19 tuổi); Đặng Thành Công (22 tuổi) và Ngô Văn Quốc (22 tuổi, đều tạm trú TX.Thuận An và TX.Dĩ An) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, do đánh bài thua hết tiền nên anh Trần Võ Thái Phong đã vay nóng của Lân 6 triệu đồng. Sau đó, Phong chỉ trả được hơn 1 triệu đồng. Lân đã gọi điện, nhắn tin đòi nợ nhiều lần nhưng Phong khất lần. Tối 9-4, Lân đã cùng Quân đến nhà Phong ở KP.Bình Minh 1, phường Dĩ An để đòi nợ. Ðến nơi, do Phong vắng nhà nên Lân và Quân được anh Võ Trung Giang là cậu của Phong mời vào nói chuyện. Lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra xô xát, anh Giang cầm ghế nhựa ném về phía Lân và Quân, đuổi ra khỏi nhà. Tức giận, Lân gọi thêm Vũ, Quốc, Ðạt, Công mang mã tấu xông vào nhà chém bà nội, cậu và chú của anh Phong bị thương nặng. Trước khi bỏ đi, Lân và đồng bọn dùng bom xăng ném lên mái nhà của các nạn nhân gây thủng một lỗ lớn trên mái nhà.

Với quyết tâm trấn áp tội phạm, ổn định tình hình trên địa bàn, trong thời gian ngắn Công an TX.Dĩ An đã làm rõ vụ việc bắt giữ các đối tượng để xử lý.

Tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016 của lực lượng hình sự, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương những thành tích kết quả đạt được của lực lượng CSHS trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị lực lượng CSHS tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đấu tranh trấn áp tội phạm hình sự, bảo đảm trật tự xã hội; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục của lực lượng gắn với việc thực hiện các kế hoạch phòng, chống tội phạm theo chuyên đề; nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lực lượng, phát huy mọi khả năng, áp dụng tổng hợp các biện pháp điều tra khám phá, xử lý kịp thời các vụ án hình sự xảy ra trên địa bàn…

 KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên