Tevez tái xuất giúp Man City ngược dòng hạ Chelsea

Cập nhật: 22-03-2012 | 00:00:00

Tấn công dồn dập nhưng bất ngờ bị Cahill sút thủng lưới ở phút 60, Man City đã phải nhờ tới sự tài tình của Carlos Tevez để lội ngược dòng thành công 2-1, qua đó cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu với kình địch không đội trời chung Man United.

  Niềm vui của các cầu thủ Man CitySau 6 tháng dài vắng mặt vì mâu thuẫn với HLV Roberto Mancini, Carlos Tevez đã chấp nhận "xuống nước" khi lên tiếng xin lỗi công khai và ngay lập tức được trở lại đội hình đăng kí thi đấu. Vào sân trong hiệp hai, khi Man City bị Chelsea dẫn trước 1-0, Tevez đã chơi năng nổ và hiệu quả, góp phần giúp Man City lội ngược dòng thành công. Pha bóng bật nhả 1-2 giữa anh và Nasri là bàn thắng mẫu mực cho sự phối hợp đồng đội ăn ý. Với những gì đã thể hiện, Tevez chắc chắn sẽ gây tầm ảnh hướng lớn tới cuộc đua vô địch NH Anh của Man City mùa này. Hiện, với 3 điểm có được ở vòng 29, Man City (69 điểm) chỉ còn kém Man United (70) đúng 1 điểm.

Với hàng thủ chắp vá bởi Joleon Lescott (chấn thương háng) và Vincent Kompany (chấn thương bắp đùi) không thể ra sân, còn Zabaleta chưa có thể lực tốt nhất sau thời gian dưỡng thương, Man City lộ rõ ý đồ lấy công làm thủ khi chủ động dâng cao, chiếm lĩnh phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 7, Silva nhận bóng khá thoáng từ đường căng ngang của đồng đội trước vòng cấm và quyết định dứt điểm ngay, nhưng cú sút trong tư thế trống trải của anh lại đưa bóng đi thẳng lên khán đài.

Trận này, Chelsea xuất phát với đội hình 4-5-1 thiên về phòng ngự - phản công, chỉ cắm duy nhất Torres bên trên thay vì sử dụng cặp đôi Drogba - Torres. Quyết tâm chứng tỏ mình là động lực để Torres chơi xông xáo và chính anh đóng vai trò "chim mồi" thu hút hậu vệ đối phương, đồng thời kiến tạo đường chuyền thuận lợi cho Mata ở phút thứ 10. Tuy nhiên, tiền vệ Tây Ban Nha lại cứa lòng đi vọt xà ngang khá đáng tiếc. Ngay sau pha bóng này, đến lượt Nasri bứt tốc độ nhận đường chuyền dài của đồng đội và dứt điểm kỹ thuật dội xà ngang khung gỗ Chelsea.

Hiệp một của trận đấu có thể coi là màn độc diễn của các cầu thủ Man City khi họ kiểm soát bóng tới 60%. Những pha tấn công dồn dập của Man xanh khiến các cầu thủ đội khách bắt đầu lúng túng. Phút 69, Lampard chuyền bóng thẳng cho Balotelli ở giữa sân, tạo cơ hội để tiền đạo người Tây Ban Nha đột phá, đối mặt Petr Cech. Mặc dù vậy, cú sút quyết định nhắm vào góc xa của "Siêu Mario" lại đi chệch cột dọc.

Thất vọng với màn trình diễn của cậu học trò cưng Balotelli, HLV Balotelli đã rút tiền đạo người Italy ra khỏi sân để nhường chỗ cho Barry, nhằm củng cố tuyến giữa và tăng cường khả năng làm bóng cho tuyến trên. Phút 56, một lần nữa pha xử lý bóng của Nasri lại đưa bóng tìm đến xà ngang khi đường chuyền của anh khiến Cech vất vả cản phá. Aguero băng vào bắt volley nhưng không thành công.

Vận đen không ngừng đeo bám Man City và thậm chí họ còn để đối phương dẫn bàn trước khi Cahill bất ngờ mở tỷ số ở phút 60. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc khá lộn xộn, bóng đến trước tầm ra chân của trung vệ người Anh. Cựu cầu thủ Bolton nhanh chân sút bóng đập vào người Yaya Toure và đổi hướng khiến Joe Hart không kịp trở tay. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 1/2011, Man City rơi vào tình thế bị đối phương dẫn trước. Hơn 1 năm trước, họ bị Wolves dẫn 1-0 nhưng thắng lại 4-3.

Trước nguy cơ nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà mùa này, HLV Mancini đã chơi canh bạc tất tay: tung cả hai tiền đạo Dzeko và đặc biệt là Tevez vào sân, kết hợp cùng Aguero để tạo thành bộ ba trên hàng tấn công. Gần như ngay lập tức, sự điều chỉnh này đã phát huy tác dụng. Phút 78, Man City được hưởng quả đá phạt 11m khi Essien để bóng chạm tay. Trên chấm đã phạt, Aguero gỡ hòa cho Man City với cú sút đánh lừa Petr Cech.

Không phải ngẫu nhiên Man City là đội bóng có tỷ lệ bàn thắng ghi được trong hiệp hai nhiều nhất Premier League mùa này. Và cũng không phải ngẫu nhiên Man xanh toàn thắng 14 trận liên tiếp trên sân nhà trước chuyến tiếp đón Chelsea. Bản lĩnh và đẳng cấp của dàn cầu thủ ngôi sao luôn giúp Man xanh tăng tốc khi cần thiết, ngay cả khi đối thủ của họ là một Chelsea đang rất hưng phấn sau 3 trận thắng liên tiếp trên cả 3 mặt trận Premier League, Champions League và FA Cup. Phút 78, sau hàng loạt những đường lên bóng không biết mệt mỏi, Man City cũng đã được đền đáp xứng đáng. Pha phối hợp tinh tế giữa Tevez và Nasri đã mang về cho đội chủ nhà bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Hai cầu thủ nhỏ con của Man City dường như có "thần giao cách cảm", chuyền bóng đúng nhịp tới từng giây, chuẩn xác tới từng centimet, làm hàng thủ đội khách hoàn toàn bất ngờ.

Những phút còn lại, Man City chủ động cầm bóng phối hợp ở giữa sân để bảo toàn chiến thắng, trong khi Chelsea gần như bất lực trong việc vùng lên gỡ hòa. Thắng trận, Man City có thêm 3 điểm và tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu với Man United.

Đội hình thi đấu

Manchester City: Hart, Kolo, Richards, Zabaleta, Clichy, Yaya, De Jong (Tevez 66'), Silva (Dzeko 76'), Nasri, Aguero, Balotelli (Barry 45').

Chelsea: Cech, Ivanovic (Bosingwa 20'), Cahill, David Luiz, Cole, Mikel, Meireles, Lampard, Ramires (Essien 55'), Torres (Drogba 73'), Mata.

Bàn thắng: Aguero 78’ (pen.), Nasri 85' - Cahill 60'

Theo Zing.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên