Thái Thanh Tùng: Một giọng ca tỏa sáng

Cập nhật: 25-05-2012 | 00:00:00

Từ vòng sơ khảo “Thử sức”, với chất giọng khỏe, cách xử lý bài hát khéo léo, Tùng vượt qua nhiều thí sinh khác để bước vào vòng “Khoe tài” và vòng “Tỏa sáng”. Trong 9 thí sinh xuất sắc nhất của đêm chung kết, Thái Thanh Tùng đã chinh phục được Ban giám khảo nhờ chọn bài hát phù hợp, cách xử lý bài hát tinh tế và luôn tự tin với mỗi bài hát.

 

Tại đêm chung kết, với phần thi bài hát tự chọn, Tùng đã chọn bài “Nơi đảo xa” của nhạc sĩ Thế Song. Còn bài hát bắt buộc trong danh sách ca khúc hát về Bình Dương, Tùng chọn bài “Cung đường mùa xuân” của nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến.

Tùng nói, khi hát em luôn cố gắng thả hồn, hòa mình vào bài hát; trước đó em đã nghiên cứu và tìm hiểu kỹ nội dung ý nghĩa của bài hát, để hiểu rõ và thể hiện cho phù hợp. Vì vậy, qua những lần tập luyện, Tùng nói “Em thấy yêu đảo, yêu quê hương đất nước và yêu Bình Dương mình hơn”.

Trong thời gian chuẩn bị, Tùng cũng đã nhận được sự hỗ trợ, động viên của gia đình và thầy cô, bè bạn. Đối với kỹ thuật thanh nhạc, Tùng có cô giáo hướng dẫn kỹ sau các tiết học. Về phần múa minh họa, Tùng có một nhóm bạn khá sôi nổi và nhiệt tình giúp đỡ trong phần múa. Tranh thủ những lúc rảnh rỗi hoặc sau giờ học, giờ đi làm, các bạn nhóm múa sẽ cùng nhau tập luyện 2 tiết mục dự thi với Tùng.

Còn Tùng, ngoài việc đi học và thực tập, ngày nào Tùng cũng dành thời gian để tập đi tập lại các bài hát cho nhuần nhuyễn, cố gắng phát âm chuẩn, tròn vành, đúng kỹ thuật. Theo đánh giá của Ban giám khảo, Tùng chọn bài hát phù hợp, mang tính thời sự cộng với sự khá tự tin trên sân khấu, giọng hát truyền cảm và phần minh họa của nhóm múa đã làm Tùng vượt trội hơn các thí sinh khác với số điểm là 19,73. Với những cố gắng không ngừng, Tùng đã chinh phục được Ban giám khảo và đoạt giải thưởng cao nhất trong đêm chung kết hội thi Tiếng hát Học sinh - Sinh viên tỉnh Bình Dương năm 2012. Ngoài ra, Tùng còn là thí sinh hát về ca khúc Bình Dương hay nhất.

Nói về mình, Tùng cho biết bên nội có gốc hát cải lương, cha mẹ hát rất hay nhưng không theo nghề. Có lẽ do di truyền nên Tùng bắt đầu ca hát từ năm lớp 5 và đến năm lớp 11 Tùng tham gia hội thi hát “Mừng Đảng - Mừng xuân”. Kết quả thật bất ngờ khi Tùng đoạt giải nhất dù là lần đầu tiên tham gia một hội thi. Tùng tiếp tục được thầy cô động viên tham gia các hội thi cấp cụm rồi cấp huyện, Tùng đều đoạt giải cao, trong đó có giải ba hội thi Giai điệu tuổi hồng cấp tỉnh.

Từ đó, niềm đam mê ca hát cứ thôi thúc Tùng đến với âm nhạc. Tốt nghiệp THPT, Tùng thi đậu trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật và Du lịch tỉnh. Vậy là Tùng có điều kiện được đào tạo bài bản hơn trong thanh nhạc. Việc đạt kết quả cao trong hội thi lần này, giúp Tùng có thêm động lực và niềm tin để phát huy khả năng của mình trong lĩnh vực âm nhạc. Tùng dự định, sau khi tốt nghiệp sẽ học tiếp Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh để nâng cao trình độ và theo đuổi ước mơ của mình.

DIỄM TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên