Công nghệ độc đáo của World Cup 2014 

Cập nhật: 30-06-2014 | 10:47:38

Tại World Cup 2014, ngoài việc thưởng thức những trận đấu đỉnh cao, các fan còn tận mắt chứng kiến các sản phẩm cộng nghệ cao hiện đại và độc đáo được nước chủ nhà Braxzil sử dụng.

1.Bình sơn xịt:

Đây là một loại sơn xịt tự mất màu dành cho các trọng tài để đánh dấu vị trí phạm lỗi. Bằng cách đánh dấu này, trọng tài chắc chắn các cầu thủ không dịch chuyển điểm đá phạt khi mình không chú ý. Loại sơn xịt này tự mất màu sau một phút, không làm ảnh hưởng đến mỹ quan sân cỏ.

2.Goal-line:

Công nghệ Goal-line, với sự hỗ trợ của 14 camera đặt xung quanh hai cầu môn và một số camera phụ trên khán đài, có khả năng theo dõi chuyển động của quả bóng trên từng 0,5cm. Quả bóng lăn đi đâu cũng không qua khỏi con mắt "cú vọ" của hệ thống camera. Ngay khi bóng lăn qua vạch vôi cầu môn, hệ thống máy tính tiếp nhận dữ liệu từ camera sẽ gửi tin nhắn thông báo bàn thắng đến đồng hồ đeo tay của trọng tài, giúp họ đưa ra được quyết định chính xác.

3.Aó giải nhiệt:
World Cup 2014 diễn ra tại Brazil, một xứ sở nhiệt đới nóng ẩm. Các trận đấu sẽ diễn ra trong cái nóng 36 độ C. Vì vậy, hãng chế tạo dụng cụ thể thao đã tạo ra những mẫu áo thi đấu có khả năng giải nhiệt cho cầu thủ. Khi cầu thủ mặc áo, nó sẽ đóng vai trò như một chiếc máy điều hòa luôn giữ nhiệt độ bên trong vừa mức.

4.Brazuca: 

Brazuca là quả bóng mới được Adidas thiết kế. Brazuca khác với những trái bóng truyền thống, vì nó được tạo thành sáu tấm polyurethane lồng vào nhau và có hàng ngàn vết lõm nhỏ trên bề mặt được thiết kế để tạo ra độ bám và tốc độ, đảm bảo hiệu suất cao nhất trong mọi điều kiện.

5.Các loại giày:
Người ta áp dụng những công nghệ rất tiên tiến để sản xuất các đôi giày bóng đá cho World Cup năm nay:
- Loại giày Superfly của Nike được làm từ một loại vải dệt 3 sợi rất mỏng, khiến cho sự tiếp xúc giữa chân với bóng gần như không bị ngăn cách.

- Giày Gambler của Warrior Global: Nhà sản xuất dệt những lớp sợi ni-lông phía mũi giày nhằm tăng độ bám với trái bóng. Nó đặc biệt hiệu quả khi cầu thủ đỡ và kiểm soát trái bóng.

6.Công nghệ hỗ trợ tâp luyện:
Đó là quả bóng Smart Ball có gắn cảm biến để đo lực sút, quỹ đạo bay của trái bóng. Ứng dụng này chỉ ra cho cầu thủ điểm tiếp cận trái bóng tốt nhất để đá phạt góc, sút penalty, sút phạt hàng rào, tạo lực sút mạnh nhất cũng như cách tránh chấn thương khi thi đấu.

7. Trang bị an ninh
Các máy rà soát vũ khí, bom mìn được đặt trước cửa ra vào sân vận động để đảm bảo không một vũ khí nguy hiểm nào lọt vào trong sân. Ngoài ra, nhân viên an ninh được trang bị vũ khí tối tân hiện đại cùng nhiều thiết bị công nghệ cao để đối phó với những tình huống xấu có thể xảy ra.

8. Máy quay công nghệ cao với độ phân giải Ultra HD mang đến cho khán giả xem truyền hình những hình ảnh sống động sắc nét nhất.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên