Thị ủy Tân Uyên: Nhanh chóng phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới”

Cập nhật: 25-10-2021 | 09:20:02

Theo đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, nhưng vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy để hoàn thành mục tiêu năm 2021 mà Nghị quyết Đảng bộ TX.Tân Uyên đã đề ra thì đòi hỏi phải có sự quyết tâm, nỗ lực cao và sự nhất trí, đồng lòng của toàn Đảng bộ. Các cấp, các ngành, Mặt trận và các đoàn thể từ thị xã đến cơ sở phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, khai thác triệt để những lợi thế sẵn có và tận dụng những cơ hội mới...

Khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ

Từ đầu năm đến nay, dù còn nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động lớn đến đời sống, sinh hoạt, sản xuất của người dân nhưng với tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo, Ban Chấp hành Đảng bộ TX.Tân Uyên đã tập trung lãnh đạo, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị để triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh, trật tự an toàn xã hội.

Thị ủy Tân Uyên đề ra nhiều giải pháp để nhanh chóng phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới” . Trong ảnh: Một góc khu vực chợ Tân Uyên. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Cụ thể, Thị ủy Tân Uyên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy cơ sở được thực hiện nghiêm túc và đã mang lại hiệu quả tích cực. Công tác dân vận của hệ thống chính trị và hoạt động của Mặt trận, đoàn thể tiếp tục được thực hiện hiệu quả. Nổi bật là công tác tuyên truyền nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vận động người dân phát huy tinh thần tương thân tương ái để vượt qua khó khăn.

Tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng - an ninh của thị xã vẫn đạt kết quả khả quan trên hầu hết các lĩnh vực. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng đạt trên 19.000 tỷ đồng. Giá trị thương mại - dịch vụ đạt 9.572 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách Nhà nước thực hiện 2.636 tỷ đồng, đạt 110% dự toán điều chỉnh được HĐND thị xã thông qua. An sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, nhất là những trường hợp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 được thực hiện chu đáo, kịp thời. Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân được chú trọng. Các giải pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, điều trị các ca bệnh Covid-19 và các trường hợp có liên quan được thực hiện quyết liệt, tỷ lệ tiêm vắc xin bao phủ cộng đồng cao, góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chống dịch vẫn là nhiệm vụ trọng tâm

Ông Nguyễn Văn Dành, Bí thư Thị ủy Tân Uyên, cho rằng tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, nhưng vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp. Vì vậy, việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh năm 2021 là rất nặng nề, với nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2021, phải tập trung thực hiện “mục tiêu kép”, tạo điều kiện thuận lợi để TX.Tân Uyên sớm khôi phục, phát triển KT-XH và đi vào trạng thái hoạt động “bình thường mới”. Để hoàn thành mục tiêu đề ra đòi hỏi phải có sự quyết tâm, nỗ lực cao và sự nhất trí, đồng lòng của toàn Đảng bộ. Các cấp, các ngành, Mặt trận và các đoàn thể từ thị xã đến cơ sở phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, khai thác triệt để những lợi thế sẵn có và tận dụng những cơ hội mới để tổ chức thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị đã đề ra.

Cụ thể, Thị ủy Tân Uyên tiếp tục xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vẫn là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hiện nay, cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khẩn trương, kiên quyết, đồng bộ các biện pháp. Thị xã phải xây dựng phương án, kịch bản phòng, chống dịch và khôi phục, phát triển kinh tế trong trạng thái “bình thường mới”. Song song với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, TX.Tân Uyên phải tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH theo nghị quyết đã đề ra trong năm 2021. Trong đó, tập trung chỉ đạo, điều hành, huy động mọi nguồn lực, thực hiện hiệu quả việc khôi phục các hoạt động KT-XH trong trạng thái “bình thường mới” sau thời gian giãn cách xã hội.

Đối với công tác xây dựng Đảng, Thị ủy Tân Uyên tiếp tục lãnh đạo tổ chức nghiêm túc việc học tập, nghiên cứu, quán triệt và xây dựng chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; triển khai thực hiện các chương trình đột phá thực hiện nghị quyết đại hội do Ban Chấp hành Đảng bộtỉnh ban hành. Đồng thời, tổ chức triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025 và chuyên đề năm 2021 “Học tập vàlàm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vềý chítựlực, tựcường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. HĐND thị xã tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo luật định, phát huy tinh thần, trách nhiệm của các đại biểu HĐND.

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay thì Mặt trận và các đoàn thể cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức để nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân; tăng cường nắm tình hình trong nhân dân, kịp thời phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết những bức xúc và những khó khăn trong sản xuất, đời sống của nhân dân. Mặt trận và các đoàn thể tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vận động, kêu gọi đoàn viên, hội viên, các tổchức, cánhân trong vàngoài thịxãủng hộQuỹ hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với công tác xây dựng Đảng, Thị ủy Tân Uyên tiếp tục lãnh đạo tổ chức nghiêm túc việc học tập, nghiên cứu, quán triệt và xây dựng chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; triển khai thực hiện các chương trình đột phá thực hiện nghị quyết đại hội do Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành. Đồng thời, tổ chức triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025 và chuyên đề năm 2021 “Học tập vàlàm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường vàkhát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên