“Thiếu gia” Sài Gòn FC có chiến thắng đầu tay

Cập nhật: 14-01-2012 | 00:00:00

Tuần thứ 3 liên tiếp, “thiếu gia” Sài Gòn FC có trận đấu cực kỳ vất vả tại Super League. Rồi phải nhờ đến cácpha tỏa sáng của Kesley, Sài Gòn FC mới có thể quật ngã Kiên Giang với tỷ số 2-0…

Dù chỉ là đội khách, nhưng với dàn sao khủng trong đội hình, Sài Gòn FC vẫn được đánh giá rất cao trước giờ bóng lăn. Thậm chí, việc thủ môn Tấn Trường do chấn thương cũng không làm giảm sức mạnh của Sài Gòn FC, bởi họ vẫn có thủ môn Minh Nhựt có chuyên môn tốt làm nhiệm vụ gác đền.

Trong khi đó, Kiên Giang dù mang phận tân binh, nhưng qua cách mà đội này quật ngã CLB Hà Nội của “bầu” Kiên cách nay 1 tuần, đoàn quân của HLV Lại Hồng Vân luôn sẵn sàng tạo nên bất ngờ.

Công bằng mà nhìn nhận, Kiên Giang chính là những người khởi đầu tốt hơn. Họ nắm phần lớn thời gian kiểm soát bóng trong hiệp 1. Ngược lại, Sài Gòn FC tiếp tục thể hiện bộ mặt nhợt nhạt trong khâu phối hợp.

    Kesley (áo vàng) là người hùng của Sài Gòn FC

Những pha tấn công bằng các đường chuyền dài của của đội bóng thành phố không khó để đối phương ngăn chặn, trước khi bóng kịp đến tầm khống chế của các tiền đạo Kesley hay Nsi.

Thi đấu thiếu khởi sắc, không lạ khi Sài Gòn FC suýt nữa bị thủng lưới ở phút 14. Trong tình huống này, Viết Đàn của Kiên Giang đi bóng vượt qua cả thủ môn Minh Nhựt bên phía đội khách, tiếc rằng cú sút của anh lại trúng ngay một hậu vệ của Sài Gòn FC đang đứng trước khung thành.

Phía bên kia chiến tuyến, trong suốt nửa đầu trận đấu, Sài Gòn FC chỉ 1 lần dứt điểm đúng hướng. Đấy là cú vô lê từ khoảng 20m của Kesley ở phút 27, nhưng cú sút này không đủ độ khó để hạ thủ môn Văn Hưng bên phía Kiên Giang.

Mãi cho đến hiệp 2, khi HLV Lư Đình Tuấn bên phía Sài Gòn FC tung thêm Antonio vào sân nhằm tăng cường cho hàng tấn công, các pha hãm thành của Sài Gòn FC mới trở nên dồn dập hơn. Những pha bật tường và tăng tốc của Kesley và Antonio ở nửa sau của trận đấu rất nguy hiểm, thường xuyên khiến các hậu vệ của Kiên Giang phải hụt hơi trong việc đeo bám.

Phút 53, Kesley khéo léo xoay trở giữa vòng vay các hậu vệ đội chủ nhà, trước khi sút bóng từ khoảng 16m khá căng. May cho Kiên Giang là đường bóng lại trúng vào một hậu vệ đội này dội ra ngoài.

Nhưng đến tình huống tiếp sau đó thì Kiên Giang không thể ngăn Kesley ghi bàn cho Sài Gòn FC. Nhận đường chuyền bằng đầu của đồng đội Nsi, Kesley tì người khôn ngoan, loại một hậu vệ đội chủ nhà, trước khi xỉa bóng vào góc gần, mở tỷ số cho Sài Gòn FC ở phút 69.

7 phút sau, tới lượt Kesley chuyền bóng dọn cỗ cho Antonio dùng tốc độ vượt qua hậu vệ của Kiên Giang, nhưng cú sút trong thế đối mặt với thủ môn Văn Hưng của Antonio lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chưa hết, ở phút 84, Nsi bên phía Sài Gòn FC còn có pha đi bóng dũng mãnh, qua 2 hậu vệ đội chủ nhà, nhưng cú sút của anh trong thế đối mặt với thủ môn Văn Hưng lại đưa bóng lên trời.

Mải tấn công, Sài Gòn FC cũng suýt chút nữa để thủng lưới ở phút 85. Pha treo bóng bổng từ phía phải của một cầu thủ Kiên Giang không có gì phức tạp, nhưng Minh Nhựt lại để tuột bóng, tạo điều kiện cho Kim Long của Kiên Giang sút nối vào khung thành. May cho Sài Gòn FC là Phước Tứ kịp lùi về ngăn chặn khi bóng đang trên đường bay vào khung thành.

Không ghi được bàn thắng trong tình huống vừa nêu, Kiên Giang phải rất hối tiếc. Phút bù giờ thứ 5, phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Moses của Sài Gòn FC đi bóng dũng mãnh từ giữa sân, chuyền cho Nsi. Nsi xử lý chậm trong tình huống đối mặt với thủ môn Văn Hưng, để thủ môn này nhoài người phá được bóng. Nhưng Kesley một lần nữa có mặt rất đúng lúc, sút bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Sài Gòn FC.

Bảng xếp hạng tạm thời vòng 3 Super League 2012

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

SHB Đà Nẵng

7

3

2

1

0

7-3

2

Hà Nội T&T

6

2

2

0

0

2-0

3

Sài Gòn FC

5

3

1

2

0

5-3

4

Thanh Hóa

5

3

1

2

0

2-1

5

SL Nghệ An

4

2

1

1

0

1-0

6

HA Gia Lai

4

3

1

1

1

5-6

7

B. Bình Dương

3

3

1

0

2

3-3

8

K. Kiên Giang

3

3

1

0

2

3-6

9

CLBBĐ Hà Nội

3

3

1

0

2

6-5

10

K. Khánh Hòa

3

3

1

0

2

7-7

11

Navibank SG

2

2

0

2

0

3-3

12

V. Ninh Bình

1

2

0

1

1

2-6

13

TĐCS Đồng Tháp

1

2

0

1

1

2-3

14

V. Hải Phòng

1

2

0

1

1

2-4

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên