Thuê ô tô mang đi cầm cố lấy tiền đánh bạc

Cập nhật: 07-08-2017 | 14:28:41

Cần tiền đánh bạc, một tài xế đã mang sổ hộ khẩu của gia đình làm hợp đồng thuê xe, sau đó mang xe đi cầm cố lấy tiền đánh bạc. Thua bạc, anh ta vướng vào vòng lao lý và còn phải gánh món nợ hàng trăm triệu đồng…

Trương Văn Tâm (SN 1981, quê Tiền Giang) hành nghề lái xe. Tâm là bạn của anh Nguyễn Hoàng Lực, anh Lực có mẹ là bà Nguyễn Thị Thanh H. cho thuê xe ô tô. Khoảng 17 giờ ngày 6-4- 2016 Tâm đến gặp bà H. hỏi thuê xe ô tô BS 61A-137.63 chở vợ con từ Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) về Tiền Giang có công việc gấp. Giá thuê xe là 1,8 triệu đồng cho 2 ngày. Tâm đưa cho bà H. một sổ hộ khẩu. Bà H. giao xe cho Tâm cùng giấy chứng nhận kiểm định, giấy đăng ký xe ô tô.

Có xe, Tâm chở vợ con về Tiền Giang, sau đó viện cớ “có công việc” nên chạy xe sang TP.Cần Thơ gặp Phan Văn Bình. Tại đây Tâm nói với anh Bình rằng ô tô BS 61A-137.63 là do mẹ Tâm cho và đề nghị cầm cho anh Bình. Tâm để lại xe và giấy tờ cho anh Bình rồi nhận 100 triệu đồng. Cả hai làm giấy ký nhận nợ. Có số tiền lớn trong tay, Tâm đón xe sang một sòng bạc tại Campuchia đánh bài. Chỉ một thời gian ngắn số tiền kia bị “nướng” hết vào sòng bạc. Đúng 2 ngày sau, ngày 8-4, bà H. gọi điện thoại yêu cầu Tâm trả xe, anh ta hẹn ngày hôm sau sẽ mang xe đến trả. Tuy nhiên, ngày hôm sau bà H. tiếp tục gọi cho Tâm đòi xe thì anh ta mới thừa nhận mình đã mang xe đi cầm. Tâm nói dối là “đã cầm xe ở Campuchia, mấy ngày sau sẽ chuộc ra mang về trả”. Qua định vị, bà H. biết xe của mình hiện đang nằm ở khu vực TP.Cần Thơ nên trình báo sự việc đến cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người bị hại, cơ quan công an vào cuộc và mời Tâm đến điều tra, anh ta đã thừa nhận hành vi của mình. Ngay sau đó cơ quan điều tra đã tiến hành thu hồi xe ô tô mà Tâm đã mang đi cầm cố phục vụ công tác điều tra. Sau đó chiếc xe này đã được trả lại cho bà H. theo quy định của pháp luật. Khi vụ án này đang trong quá trình điều tra thì Tâm lại bị bắt ở Tiền Giang vì liên quan đến một vụ lừa đảo khác.

Vừa qua, TAND TX.Dĩ An đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm. Bị cáo Trương Văn Tâm bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam vì phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cộng với bản án 5 năm tù giam mà TAND tỉnh Tiền Giang tuyên trước đó, tổng cộng Tâm phải chấp hành hình phạt 8 năm 6 tháng tù. Tại phiên tòa vừa qua, HĐXX đã buộc Tâm phải trả cho anh Phan Văn Bình 100 triệu đồng theo như yêu cầu của anh Bình.

L.T.P

Chia sẻ bài viết
Tags
Thuê xe

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên