Tìm việc làm mới cho hàng trăm công nhân bị công ty bất ngờ tuyên bố giải thể

Cập nhật: 18-02-2021 | 18:54:38

(BDO) Chiều 18-2, qua trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết toàn bộ 345 công nhân Công ty TNHH Delancey Street Furniture VN (Khu công nghiệp Rạch Bắp, TX.Bến Cát) được một doanh nghiệp nhận vào làm việc nếu họ có nhu cầu.

Hàng trăm lao động Công ty TNHH Delancey Street Furniture VN bất ngờ, lo lắng trước cổng công ty khi hay tin bị giải thể vào sáng 17-2

Theo đó, doanh nghiệp đứng ra nhận toàn bộ số lao động trên là Công ty Giày Đại Lộc, trú đóng tại TX.Bến Cát. Đầu năm 2021, công ty này đang có nhu cầu tuyển dụng khoảng 800 công nhân lao động. Khi nhận được tin trên địa bàn có 1 doanh nghiệp tuyên bố giải thể, hàng trăm lao động đang cần việc, Công ty Giày Đại Lộc đã liên hệ với các cấp công đoàn trong tỉnh để giải quyết việc làm cho số lao động nói trên.

Về việc giải quyết các chế độ chính sách, tiền lương cho người lao động tại Công ty TNHH Delancey Street Furniture VN khi bất ngờ tuyên bố giải thể, bà Trân cho biết ngay sau khi nhận được tin doanh nghiệp này tuyên bố giải thể, hàng trăm lao động bị mất việc, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với các cấp công đoàn, chính quyền địa phương ơt TX.Bến Cát đến làm việc với công ty. Qua đó, cơ quan chức năng đã hướng dẫn cho Công ty TNHH Delancey Street Furniture VN các thủ tục giải thể. Phía công ty cũng cam kết sẽ giải quyết tiền lương và các chế độ theo đúng luật lao động cho công nhân lao động trong thời gian ngừng hoạt động. Mặt khác, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với các cấp công đoàn tìm việc cho số công nhân bị mất việc.

Trước đó, vào sáng 17-2 (mùng 6 tết), khi hàng trăm lao động Công ty TNHH Delancey Street Furniture VN quay lại công ty làm việc ngày đầu năm mới thì được thông báo giải thể, khiến người lao động hoang mang.

Tin, ảnh: Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên