Tin an ninh trật tự

Cập nhật: 25-12-2013 | 00:00:00

Đồng lòng “xộ khám”!

Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 5-4, Nguyễn Trung Hiếu đến nhà bà Bùi Diệu Đương tại xã Định An, huyện Dầu Tiếng dự tiệc. Trong lúc ngồi chung bàn với Phạm Hoàng Vương và một số người bạn cùng uống rượu, Hiếu nhớ lại cách đây khoảng 5 năm đã bị một nhóm thanh niên đánh gây thương tích ở mặt, trong đó có Vương nên nảy sinh ý định đánh trả thù. Khoảng 22 giờ cùng ngày, Hiếu rủ em trai là Nguyễn Văn Đạo đi đánh Vương. Hiếu điều khiển xe máy chở Đạo đến nhà bà Đương thấy còn nhiều người, nên Đạo đi lấy dao và kêu Hiếu đi vào trước.

Đạo đi lấy con dao cắt mủ cao su cất giấu vào bụi cây bên đường rồi chạy xe đến nhà bà Đương thì gặp Hiếu từ trong đi ra hỏi: “Mày giấu chưa?”, Đạo trả lời: “Giấu rồi!”. Hiếu lập tức quay vào gây chuyện đánh nhau với Vương, Đạo chạy lấy con dao xông vào chém, Vương bỏ chạy đến cửa sau nhà bà Đương thì Đạo đuổi kịp, dùng dao chém một nhát vào đầu khiến Vương ngã gục xuống nền nhà và bất tỉnh. Chém Vương xong, Hiếu và Đạo bỏ trốn cho đến ngày 6-4, Đạo bị Công an huyện Dầu Tiếng bắt giữ; Hiếu ra đầu thú. Với hành vi côn đồ này, TAND tỉnh đã tuyên xử 26 năm tù cho cả hai anh em Hiếu, Đạo.

Lãnh án chung thân chỉ vì chuyện nhỏ!

TAND tỉnh vừa đưa ra xét xử lưu động vụ án “Giết người” tại xã Lai Hưng, huyện Bến Cát.

Khoảng 18 giờ ngày 23-3, Huỳnh Văn Lực khi ở trong khu nhà trọ của ông Lê Xuân Việt tại tổ 8, ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bến Cát thì Nguyễn Đức Cường cùng dãy trọ điều khiển xe máy chạy trên hành lang và nẹt pô. Lực bực tức bước ra chửi thì Cường cũng gây gổ và cả hai thách thức đánh nhau. Lực không nói gì mà bỏ vào phòng. Khoảng 18 giờ ngày 24-3, thấy Cường đi làm về, Lực nhớ lại chuyện hôm trước nên lấy con dao trong bếp rồi bước sang phòng trọ của Cường. Đến nơi, Lực hỏi: “Tại sao hôm qua ông đòi đánh tôi, lần sau không được làm như thế nữa nhá!”, Cường cộc cằn đáp trả: “Mày có tin là tao giết mày luôn không?” rồi Cường xông đến ôm chân Lực mà kéo, Lực bị té ngã đập đầu vào tường. Điên tiết, Lực liền đứng dậy cầm dao chém liên tiếp nhiều nhát vào Cường khiến anh này gục xuống. Vẫn chưa buông tha, Lực tiếp tục chém cho đến khi có người can ngăn. Lực chạy vào vườn cao su bỏ trốn và đến sáng 25-3 thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh bắt giữ. Sau khi bị Lực dùng dao chém bị thương Cường được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong .

Tòa đã tuyên mức án tù chung thân cho hành vi của bị cáo Lực.

Mâu thuẫn trên bàn nhậu

Mai Thanh Hồng và Nguyễn Minh Cảnh cùng làm phụ hồ và ở chung phòng trọ tại khu phố Bình Giao, phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 4-8, Hồng và Cảnh cùng đến phòng trọ của Nguyễn Trọng Khánh ăn cơm và uống rượu. Trong lúc uống rượu, Hồng chửi thề nên xảy ra mâu thuẫn. Bị Cảnh đánh, Hồng đứng dậy dùng 2 tay đẩy vào ngực khiến Cảnh té ngã, đập đầu vào vách tường và nằm xuống nền nhà, Hồng tiếp tục dùng chân đạp liên tiếp nhiều cái vào ngực, bụng và cổ của Cảnh. Thấy Cảnh nằm im không cử động, Hồng bỏ về phòng trọ của mình và nói cho ông Nguyễn Minh Toàn, là cha của Cảnh biết việc đánh nhau này.

Nói xong, Hồng quay lại phòng trọ của Khánh để lấy gói thuốc lá thì nhìn thấy Cảnh ngồi ở lối đi chung của dãy nhà trọ, Hồng liền lấy một đoạn cây tầm vông trước phòng trọ của Khánh đi đến đập vào vách tường phía trên đầu của Cảnh nhiều cái rồi bỏ đi. Sau khi Hồng đi, thấy Cảnh nằm bất động nên mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng Cảnh đã chết trước khi vào bệnh viện. Hồng bị bắt khẩn cấp và tạm giam để điều tra về hành vi “Giết người”. TAND tỉnh đã tuyên xử Hồng mức án 18 năm tù.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên