Tin vui đến với HLV Park Hang Seo

Cập nhật: 31-08-2021 | 09:11:09

Ngay trước khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Saudi Arabia diễn ra vào ngày 2-9, một tin vui đã đến với HLV Park Hang Seo. Hiện tại, trong thành phần của đội không còn bất kỳ cầu thủ nào dính chấn thương khi 3 trường hợp là Thành Chung, Đình Trọng và Đức Chinh đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Có thể nói, chấn thương chính là vấn đề khiến cho thầy Park lo lắng nhất kể từ khi đội tuyển Việt Nam hội quân hồi đầu tháng 8 chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Những chấn thương của Văn Hậu, Minh Vương và mới đây là Tiến Dũng khiến cho ông thầy người Hàn Quốc không có được lực lượng mạnh nhất trước thềm trận đấu đầu tiên với Saudi Arabia. Đặc biệt là hàng thủ, gần như bị vỡ khi trung vệ thép Tiến Dũng bị rách cơ ngay trước ngày lên đường, trong khi Văn Hậu được cho về đội bóng chủ quản tiếp tục điều trị chấn thương. Hàng thủ khi đó còn Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh là đúng chất trung vệ, trong khi Thành Chung và Đình Trọng chưa hoàn toàn khỏe mạnh từ ngày lên tập trung.

Thế nhưng, ở buổi tập thứ hai trên đất Saudi Arabia, tin vui đã liên tiếp đến với HLV Park Hang Seo. Cả hai trung vệ Thành Chung và Đình Trọng đã hoàn toàn khỏe mạnh và có thể hoàn thành bài tập với khối lượng 100% cùng đồng đội. Hơn nữa, tiền đạo Đức Chinh cũng đã khỏe mạnh sau vài ngày bị quá tải. Gần như giải được bài toán nhân sự nơi hàng thủ, vấn đề bây giờ của thầy Park là giúp toàn đội quen dần với nền nhiệt độ cao tại Saudi Arabia và thích ứng với việc chênh lệch múi giờ. Ở những buổi tập vừa qua, dù diễn ra vào lúc 20 giờ theo giờ địa phương, nhưng nhiệt độ vẫn rất cao trong khoảng từ 40 đến 43 độ C. Toàn đội dùng khá nhiều nước uống khi phải tập luyện dưới nền nhiệt độ oi bức vào ban đêm.

Không chỉ có vậy, việc thay đổi nhịp sinh học về chênh lệch múi giờ là vấn đề cần quan tâm. Giờ địa phương tại Saudi Arabia chậm hơn Hà Nội 4 giờ và để làm quen với khung giờ mới, mỗi người cần ít nhất từ 3 đến 5 ngày để thích nghi. Khó khăn hiện hữu, nhưng với việc đã từng nhiều lần ra nước ngoài thi đấu nên các tuyển thủ sẽ thích nghi nhanh với những thay đổi này. Hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân có được kết quả khả quan trước Saudi Arabia.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên