Tình huống bất ngờ…

Cập nhật: 11-12-2014 | 10:54:13

Biết L.T.N chưa đủ tuổi lái xe nhưng C.V.H. vẫn giao xe máy cho N. điều khiển. Kết quả của màn “phóng nhanh vượt ẩu” của chàng thiếu niên là một vụ tai nạn thương tâm khiến một người tử vong. Đáng nói hơn là H. vướng vào vòng lao lý từ vụ việc này.

Tòa án nhân dân TP.Thủ Dầu Một vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án bị cáo C.V.H. (SN 1996, ngụ phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) phạm tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ”. HĐXX đã tuyên phạt H. 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 18 tháng.

Sựviệc bắt đầu vào khoảng 18 giờ ngày 16-4-2013 khi H. và L.T.N. (SN 1997) đi chơi chung, dù cả hai đều chưa có giấy phép lái xe môtô nhưng họ vẫn vô tư “cưỡi” chiếc môtô hiệu Sirius tung tăng. Đi một vòng, hai người ghé vào quán cà phê trên đường Huỳnh Văn Cù, thuộc phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một nhâm nhi cà phê và nghe nhạc. Ngồi một lúc thì bạn của H. gọi điện, biết H. đang uống cà phê nên người này nhờ H. đến nhà chở mình đến quán cùng tham gia. H. nhờ N. đi rước bạn giùm. Mặc dù biết N. chưa đủ điều kiện điều khiển xe nhưng H. vẫn giao xe máy cho N. đi.

Sau khi rước bạn, N. điều khiển xe lưu thông trên đường Bạch Đằng với tốc độ từ70 - 80km/giờ. Lúc này đường Bạch Đằng khá đông người qua lại, trong dòng người có hai nữ sinh chạy xe đạp đang chuyển hướng sang trái. Do điều khiển xe với tốc độ cao, thiếu quan sát, không tuân thủ quy định về khoảng cách và tốc độ cũng như không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy phía trước nên N. đã va vào chiếc xe đạp của hai cô gái trẻ khiến họ cùng bị ngã nhào xuống đường. Cú va chạm khiến cô gái ngồi sau bất tỉnh. Ngay khi tai nạn xảy ra, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Hai ngày sau nạn nhân tử vong.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên