Tình trạng công nhân bị lừa trên không gian mạng đã giảm

Cập nhật: 08-03-2024 | 08:39:28

Qua công tác tuyên truyền, nhiều công nhân đã nâng cao tinh thần cảnh giác, không trở thành nạn nhân của các chiêu lừa trên không gian mạng.


Cán bộ Đồn Công an Khu công nghiệp VSIP phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho công nhân

Trao đổi với P.V, anh Đỗ Đại Đồng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Mondelez Kinh Đô Việt Nam (phường Bình Hòa, TP.Thuận An), cho biết nhờ Đồn Công an VSIP đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật đến doanh nghiệp nên tình hình vi phạm pháp luật trong công nhân đã giảm hẳn. Cụ thể cán bộ, chiến sĩ của đồn thường xuyên chia sẻ, cảnh báo đến người lao động về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm sử dụng công nghệ cao, vì vậy người lao động ngày càng nâng cao hiểu biết pháp luật, từ đó tránh được “bẫy” lừa trên không gian mạng.

“Nếu trước đây phía công đoàn cơ sở nhận được nhiều tin báo công nhân sập “bẫy lừa” trên mạng xã hội và điện thoại đòi nợ thì thời gian gần đây không còn thấy phản ánh nào nữa”, anh Đỗ Đại Đồng cho biết. Anh Hoàng Văn Phượng, Đội phó Đội Công nhân xung kích (CNXK) tại Công ty TNHH Tessellation Bình Dương (TP.Thuận An), cũng cho rằng việc tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng qua loa đài, báo chí cho đến tuyên truyền trên mạng xã hội giúp người lao động dễ dàng tiếp cận với thông tin, từ đó tự trang bị “bộ lọc” cho mình trước các thông tin lừa đảo.

Theo Trung tá Nguyễn Tiến Thiện, Trưởng đồn Công an VSIP, lực lượng công an đồn thường xuyên phối hợp với các Đội CNXK tuyên truyền về thủ đoạn của tội phạm, nhất là thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng để người lao động nâng cao tinh thần cảnh giác. Kết quả thời gian qua đơn vị đã tuyên truyền được 30 cuộc cho 8.800 lượt người là quản lý doanh nghiệp, chỉ huy các Đội CNXK. Trên cơ sở đó, Chỉ huy Đội CNXK và các doanh nghiệp đã phổ biến những thông tin này lại cho khoảng 276.000 lượt công nhân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, nhất là tình hình an ninh công nhân, kéo giảm rõ rệt tình hình tội phạm trong công ty.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên