Trận play-off mùa bóng 2016, Long An - Viettel: Chờ luồng gió mới lên tiếng!

Cập nhật: 23-09-2016 | 09:02:20

Vào lúc 17 giờ chiều nay (23-9), trên sân vận động Chi Lăng (Đà Nẵng) sẽ diễn ra trận đấu play-off mùa bóng 2016 giữa Long An và Viettel để xác định đội giành quyền tham gia tranh tài tại V-League 2017.


Các cầu thủ Viettel được chờ đợi sẽ mang lại luồng gió mới cho V-League

Với tư cách là đội xếp thứ 13 giải V-League 2016, có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường số 1 Việt Nam nên đội Long An thoạt đầu được đánh giá là có nhiều cơ hội trụ hạng, không phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Nhất 2017. Tuy nhiên, điều đó không gì bảo đảm khi mà trận này Long An phải thi đấu với đội hình không có 2 ngoại binh do điều lệ trận play-off đã quy định như thế. Như đã biết, nếu có được một ngoại binh giỏi thì hiệu quả mà cầu thủ đó mang lại sẽ giá trị bằng 2 nội binh gộp lại. Trong khi đó, đằng này Long An lại vắng đến 2 ngoại binh thì sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của đội anh cả bóng đá miền Tây, nhất là trong khả năng công phá khung thành đối phương vốn dựa quá nhiều vào tiền đạo người Croatia Marko Simic (cựu chân sút của CLB Becamex Bình Dương). Đó là lý do vì sao HLV Ngô Quang Sang đã chủ động cất 2 ngoại binh trong 3 trận đấu cuối cùng V-League 2016 để cho Long An quen với việc thi đấu không có những “máy kéo ngoại”.

Đáng chú ý, đến thời điểm này, Long An vẫn chưa thể có được đội hình mạnh nhất của mình khi có 2 - 3 cầu thủ nội trụ cột ở hàng phòng ngự và tuyến giữa, còn đang chờ bình phục chấn thương. Trong số này, Ban huấn luyện vẫn đang chờ đợi sự trở lại của chốt chặn là trung vệ Hoàng Lâm sẽ giúp cho hàng phòng ngự Long An giảm thiểu được sự nguy hiểm từ những pha hãm thành do Viettel vốn trẻ, khỏe tạo ra. Về phía Viettel, đội bóng đến từ giải hạng Nhất quốc gia 2016 được đánh giá cao không chỉ ở sức trẻ mà còn là tập thể đoàn kết, đang khát khao được lần đầu thăng hạng V-League, tiếp nối truyền thống của những đàn chú, đàn anh trong màu áo CLB Thể Công - tiền thân của đội Viettel ngày nay. So về năng lực tài chính và độ quái trong cách làm bóng đá thì Viettel không hề kém cạnh, nếu không muốn nói là nhỉnh hơn so với Long An.

Về chuyên môn, Viettel gặp bất lợi trong 2 - 3 năm qua, các cầu thủ trẻ của họ vốn chỉ quen chinh chiến ở giải hạng Nhất nên ít có những trận đấu cọ xát đỉnh cao cùng các đối thủ trên tầm. Khi phải đối đầu với cách đá tiểu xảo của các cầu thủ lọc lõi đội Long An như: Tài Em, Quang Thanh, Tài Lộc, Huỳnh Tấn Tài, Võ Nhật Tân… nếu các cầu thủ trẻ của Viettel không biết giữ bình tĩnh thì sẽ rất dễ vỡ trận một khi bị thủng lưới sớm. Tiếp theo, nếu cầm hòa được Long An trong 50 phút đầu trận thì khả năng Viettel gây bất ngờ là rất lớn.

Đáng chú ý, trận này Long An sẽ được tiếp thêm động lực và sức mạnh tinh thần, kể cả cải thiện về năng lực chuyên môn không ít khi đội bóng của bầu Thắng nhận được sự cố vấn của ông Henrique Calisto - cựu HLV trưởng ĐTVN và đội Long An. Với sự trợ giúp này mà Long An không thể giành chiến thắng để trụ hạng, vừa nhận được hàng tỷ đồng tiền thưởng thì họ chỉ nên tự trách mình!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết
Chúc mừng Long An - những chiến binh cuối cùng còn sót lại của V-League giành chiến thắng trong một trận cầu đinh. Lâu lắm rồi những người hâm mộ bóng đá chân chính mới được chứng kiến một trận thi đấu đúng nghĩa. Chúc mừng Tấn Tài nhé bàn thắng không thể đẹp hơn.
akamai (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên