Trộm lúc rạng sáng

Cập nhật: 01-11-2016 | 09:47:13

Từ 3 đến 5 giờ sáng là thời điểm lý tưởng để bọn trộm ra tay, bởi các nạn nhân thường chủ quan khi rời nhà đi tập thể dục, đi cạo mủ, đi chợ sớm… Mới đây, các “hiệp sĩ” phối hợp với công an bắt giữ thành công 2 vụ trộm như thế xảy ra trên địa bàn phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát.


Đồ nghề đi trộm của Sơn và Ba

Vào khoảng 3 giờ 30 phút sáng, anh Nguyễn Văn T. (ngụ KP.Phú Hòa, phường Hòa Lợi) vừa đi chợ sớm về dựng xe máy trong sân rồi vào nhà làm công việc. Một lúc sau anh T. quay ra thì chiếc xe trị giá gần 30 triệu đồng đã “không cánh mà bay” dù được chủ nhân khóa lại cẩn thận.

Vụ trộm thứ 2 xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng. Khi đó anh Đỗ Thành N. dựng xe gần chỗ ngủ tại công trình xây dựng nhà trọ. Do đèn sáng và nằm ngủ cạnh chiếc xe nên anh N. yên tâm không khóa cẩn thận. Đến khi anh tỉnh dậy đi vệ sinh thì mới hay chiếc xe trị giá hơn 12 triệu đồng đã “bốc hơi” từ lúc nào.

Tuy nhiên sau khi trộm tài sản, kẻ trộm đã bị bắt giữ. Trong vụ trộm xe máy của anh T., đối tượng Nguyễn Thanh Hải (sinh năm 1989, ngụ phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một) nhanh chóng bị các “hiệp sĩ” và công an bắt giữ trên đường tuần tra. Trong khi đó Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1969, ngụ Phước Hòa, huyện Phú Giáo), nghi can trộm xe của anh N. cũng bị tóm khi chưa kịp tiêu thụ tài sản. Sơn cho biết bản thân từng có 3 tiền án. Lần này Sơn rủ Phạm Ba (SN 1978, ngụ TX.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đi trộm cùng. Hai vụ việc trên đang được Công an TX.Bến Cát điều tra làm rõ.

Sau khi bị bắt, tại trụ sở công an địa phương, các đối tượng khai nhận thủ đoạn của chúng là thường rảo quanh các con hẻm tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên vào lúc gần sáng để trộm xe máy và các tài sản có giá trị khác. Khi đi gây án, các đối tượng này chuẩn bị kềm cộng lực dùng để cắt khoen khóa cửa, dụng cụ bẻ chấn song cửa sổ, chìa khóa vạn năng, đoản phá khóa xe máy, cùng các đồ nghề khác để sẵn sàng đột nhập trộm cắp.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên