Trộm tiêu, lãnh án!

Cập nhật: 14-03-2014 | 00:00:00

TAND TX.Dĩ An đã đưa vụ án trộm cắp tài sản do hai bị cáo Bùi Viết Trọng, SN 1991, quê Đắc Lắc và Nguyễn Văn Bình, SN 1993, quê Nghệ An ra xét xử sơ thẩm. Tài sản hai đối tượng này chiếm đoạt là hạt tiêu có trị giá hơn 244 triệu đồng.

Theo cáo trạng thì, Công ty Cổ phần Thương mại Mê Kông cho Công ty Cổ phần VLXD Thái Hà thuê kho tại KCN Sóng Thần, TX.Dĩ An để chứa tiêu xuất khẩu. Tuy nhiên, đến khi kiểm tra kho, người của Công ty Thái Hà phát hiện số lượng tiêu hạt trị giá hơn 244 triệu đồng trong kho đã “bốc hơi” tự lúc nào không rõ! Nhận được tin báo, Công an TX.Dĩ An tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin chứng cứ và đưa một số đối tượng vào diện nghi vấn; trong đó có Trọng. Ngày 3-9, qua nguồn tin trinh sát được biết các đối tượng này đang ăn chơi ở thành phố Đà Lạt, một nhóm trinh sát lập tức lên đường. Chiều 4-9, khi đối tượng đang ở trong khách sạn đã bị các trinh sát và công an địa phương ập vào bắt giữ đưa về Dĩ An phục vụ công tác điều tra.

Qua điều tra các đối tượng khai nhận: Trọng là bảo vệ của Công ty Mê Kông, thời gian giữ kho Trọng biết được hoạt động của công ty cũng như quy trình xuất hàng trong các kho cho thuê nên nảy sinh ý định trộm tiêu trong kho của Công ty Thái Hà. Trọng rủ Bình và một đối tượng tên Cường thực hiện 2 vụ trộm tiêu. Cụ thể khuya 31-7, lợi dụng ca trực, Trọng gọi cho Bình và Cường đến hỗ trợ lấy trộm. Trọng cạy vách đột nhập vào kho lấy 21 bao tiêu 5kg/bao đưa ra ngoài. Đến 3 giờ sáng hôm sau, Cường và Bình thuê xe tải đến chở số tài sản này đến Đắc Lắc tìm người bán được hơn 92 triệu đồng. Số tiền trên Trọng trả tiền thuê xe 10 triệu đồng, Bình và Cường mỗi người được 19 triệu đồng, còn lại Trọng giữ và tiêu xài cá nhân.

Lần thứ hai cũng với thủ đoạn tương tự, các đối tượng này phá vách tôn lẻn vào kho vác 20 bao tiêu đưa ra ngoài, sau đó thuê xe tải chở đến Đắc Nông bán được 53 triệu đồng.

Với hành vi cấu kết trộm tài sản, Bùi Viết Trọng bị xử phạt 8 năm tù giam; Nguyễn Văn Bình 7 năm 6 tháng tù giam. Ngoài ra, các bị cáo còn có nghĩa vụ bồi thường số tiền hơn 244 triệu đồng cho Công ty Thái Hà.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên