Truyền thông quốc tế thán phục đẳng cấp của Barcelona

Cập nhật: 11-12-2011 | 00:00:00

Không được đánh giá cao như mọi khi, nhưng Barcelona đã thực sự bùng nổ khi đả bại Real Madrid 3-1 tại Bernabeu. Báo chí thế giới đều chung nhận định thầy trò HLV Guardiola vẫn là đội ngũ hùng mạnh nhất thế giới.

Tờ Olé (Argentina) bên cạnh mô tỏ sức mạnh của Barcelona cũng đánh giá sự vô duyên, kém cỏi nơi C. Ronaldo: “Ronaldo đã bỏ lỡ hai cơ hội đáng tiếc, nếu không thế trận đã rẽ theo hướng khác. Một lần nữa, Messi lại là người chiến thắng trước Ronaldo và dập tắt tham vọng thống trị của Real Madrid.

 Tờ Ole đánh giá cao sức mạnh của BarcelonaReal Madrid đã cho thấy sự chuẩn bị tốt như thế nào với bàn mở tỷ số ngay giây thứ 22, nhưng dần dần họ càng bị cuốn theo lối chơi của Barcelona. Mourinho đã sai lầm khi không xốc lại hàng thủ mà mải tấn công rồi lãnh bàn thua. Cuối cùng, Barcelona chiến thắng theo cách của chính họ”.

Nhật báo thể thao A Bola (Bồ Đào Nha) giật tít “Barcelona quá huyền ảo” và phân tích: “Cả thế giới mãn nhãn trước sự kịch tính ở Siêu kinh điển. Sau hiệp 1 thành công, Real Madrid đã thực sự đánh mất mình trước Barcelona và bị soán ngôi ở vòng 16 La Liga. Ronaldo đã bỏ lỡ cơ hội quá vô duyên trước thời điểm Barca có bàn thắng quyết định của Fabregas”.

Một tờ báo thể thao khác ở Bồ Đào Nha là Record bình luận: “Tất cả mong đợi về cuộc so tài hấp dẫn giữa Messi và Ronaldo, nhưng không ai ghi được bàn thắng. Sự khác biệt của trận đấu đến từ sự đồng đều của cầu thủ Barcelona”.

Tờ O’Jogo (Bồ Đào Nha) cũng phân tích: “Chiến thắng thuộc về Barcelona là điều tất yếu. Real Madrid chỉ là chính mình ở bàn mở tỷ số, còn trong suốt trận đấu họ bị động, kém cỏi hoàn toàn trước Barcelona”.

Nhật báo thể thao số 1 nước Pháp L'Equipe đặt tiêu đề “Barca mới thực là giá trị kinh điển” và bình luận: “Mourinho thêm một lần uất hận, Real Madrid không thể thắng bằng thứ vũ khí lợi hại nhất của mình, đó là phòng ngự chặt chẽ.

Real đã khởi đầu tốt, nhưng họ không biết cách duy trì lợi thế. Barcelona vẫn chứng tỏ họ là đội bóng số 1 thế giới khi thi triển thế trận cực kỳ hợp lý. Bàn thắng thứ 3 của Fabregas dập tắt mọi hy vọng của Real Madrid, Barca chiến thắng xứng đáng với những gì họ thể hiện”.

Tại nước Ý, nhật báo thể thao số 1 Gazzetta dello Sport giật tít “Barcelona là bậc thầy ở Bernabeu” rồi nhận xét: “Trận kinh điển hoàn toàn thuộc về Barcelona, chiến thắng ngày 20/4/2011 của Mourinho trước Guardiola chỉ còn là hoài niệm. Real thất bại bởi họ kém đối thủ một bậc, họ sẽ không bao giờ lặp lại được những kỳ tích ở El Clasico như hồi 7/5/2008”.

Nhật báo Corriere dello Sport ở thủ đô Roma cũng hết mực ngợi ca Barcelona: “Đây có thể coi là chiến thắng lịch sử của Barcelona, họ tìm lại được chính mình khi vượt qua được quá nhiều bất lợi. Benzema đã ghi được bàn thắng sớm, nhưng Alexis, bàn đá phản lưới nhà của Marcelo và Fabregas đã nhấn chìm Real. Một lần nữa, Mourinho lại thua Guardiola”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=223
Quay lên trên