U19 Bình Dương sẵn sàng tham dự vòng loại U19 Quốc gia 2022

Cập nhật: 11-02-2022 | 08:46:54

Sau hơn hai tháng tập trung tập luyện và chuẩn bị cho vòng loại U19 Quốc gia 2022, lúc này U19 Bình Dương đã sẵn sàng lên đường tham dự giải. Với thành phần lực lượng cầu thủ khá trẻ, chủ yếu là những gương mặt của U17 được đôn lên, mục tiêu của thầy trò HLV Võ Hồng Phúc là cố gắng thi đấu tốt qua từng trận.


U19 Bình Dương đã có trận giao hữu khá chất lượng trước U23 Việt Nam. Ảnh: H.T

Theo chia sẻ của HLV trưởng Võ Hồng Phúc, thành phần lực lượng của U19 Bình Dương tham dự giải năm nay khá đa dạng. Đội chỉ có đúng 4 cầu thủ đủ 19 tuổi, 4 gương mặt vừa tròn 18 tuổi, số còn lại chủ yếu là thành viên của U17 Bình Dương được lựa chọn đôn lên. Với lực lượng hiện tại, đội bóng trẻ đất Thủ chính là đội bóng được chuẩn bị cho tương lai. Bởi qua 1 năm nữa thôi, lứa cầu thủ này sẽ trưởng thành, chững chạc hơn khi tham gia vào sân chơi này. Có thể mùa giải 2022 đội sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh 1 tấm vé dự vòng chung kết, nhưng tính về đường dài, Bình Dương sẽ có một đội hình chất lượng, đủ sức cạnh tranh ở các giải U19 và U21 Quốc gia trong năm tới đây.

Mặc dù lực lượng còn khá trẻ, non kinh nghiệm, nhưng trước ngày tham dự giải, thầy trò HLV Võ Hồng Phúc đã có những trận giao hữu khá chất lượng. Những đối thủ như hai đội hạng nhất là Bình Phước và Vũng Tàu, cùng đội U23 Việt Nam, là những đối trọng cực kỳ chất lượng, giúp cho U19 Bình Dương trưởng thành hơn sau những trận đấu giao hữu này. Kết quả thắng thua trước những đội bóng này không quan trọng bằng việc, những gương mặt của đội bóng trẻ đất Thủ được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Dù để thua trước 3 đội bóng kể trên, U19 Bình Dương vẫn có được 1 chiến thắng trước U19 Bình Phước và cầm hòa U19 Đồng Tháp. Có thể nói, thầy trò HLV Võ Hồng Phúc đã có những bước chuẩn bị khá kỹ lưỡng và chu đáo trước khi bước vào những trận đấu chính thức tại vòng loại U19 Quốc gia 2022.

Theo kết quả bốc thăm, U19 Bình Dương nằm tại bảng E vòng loại U19 Quốc gia 2022 cùng với các đội: TP.Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang và Tây Ninh, sẽ thi đấu tại TP.Hồ Chí Minh. Thầy trò HLV Võ Hồng Phúc sẽ có trận ra quân vào chiều ngày 15-2 chạm trán Tiền Giang. Ngay sau đó, đội sẽ lần lượt đối đầu với TP.Hồ Chí Minh (17-2), Tây Ninh (20-2) và Long An (23-2). Ngoại trừ Long An và TP.Hồ Chí Minh là hai nơi có phong trào bóng đá trẻ phát triển, hai đối thủ còn lại là Tiền Giang và Tây Ninh được xem là vừa tầm với đội bóng trẻ đất Thủ.

“Lực lượng của U19 Bình Dương tham dự giải đấu năm nay còn khá trẻ, đa phần là những gương mặt được đôn lên từ đội U17. Thế nên, mục tiêu của tôi và toàn đội là cốgắng thi đấu tốt nhất qua từng trận và hy vọng may mắn sẽ song hành. Mong rằng, các cầu thủ khi bước vào những trận đấu chính thức sẽ thi đấu đúng với năng lực và phong độ như khi đang tập luyện”, HLV Võ Hồng Phúc chia sẻ.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1112
Quay lên trên