UEFA Champions League, Juventus - Real Madrid: Thử thách cho “Lão phu nhân”

Cập nhật: 03-04-2018 | 09:18:40

Lá thăm định mệnh đưa Juventus sớm đụng độ Real Madrid (Real) ở tứ kết UEFA Champions League (UCL). Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 4-4, “Lão phu nhân” Juve sẽ tiếp “Kền kền trắng” trên sân nhà Allianz Stadium và đây sẽ là thử thách thực sự cho đội chủ nhà.


Tiền đạo Ronaldo
(trái) sẽ nỗ lực ghi thêm nhiều kỷ lục tại UCL

Lúc này, Juventus hiện thăng hoa trên ngôi đầu Serie A với 4 điểm nhiều hơn Napoli. Cuối tuần qua, “Lão phu nhân” vừa đánh bại AC Milan 3-1 nhờ vào 3 pha lập công của Dybala, Cuadrado và Khedira. Ở vòng 1/8, Juventus gây bất ngờ khi lội ngược dòng đánh bại Tottenham với tổng tỉ số 4-3 (hòa 2-2, thắng 2-1). Trên hàng công, bộ đôi Higuain - Dybala sẽ đá chính dưới sự hỗ trợ đắc lực của 5 tiền vệ hàng hiệu gồm Khedira - Matuidi - Pjanic - Asahmoa - Lichtsteiner. Tại Serie A, chân sút Dybala ghi được 18 bàn, trong khi Higuain kém hơn 3 bàn. Ở đấu trường UCL, Higuain ghi 5 bàn và là lựa chọn số 1 trong sơ đồ 3-5-2 của HLV Allegri. Trong khung thành, thủ môn kỳ cựu Buffon đã trở lại sau thời gian nhường chỗ cho đồng nghiệp Szczesny và chỉ thi đấu 16/30 trận mùa này. Từng để thua Real trong trận chung kết UCL 2017 với tỉ số 1-4, Juve phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn nhận một kết quả có lợi cho lượt về trên đất Tây Ban Nha.

Bên kia chiến tuyến, khả năng bảo vệ chức vô địch La Liga gặp nhiều khó khăn, khi Real bị đội đầu bảng Barcelona nới rộng khoảng cách lên 13 điểm. Mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại UCL sẽ được thầy trò Zidane đề cao và nếu thành công, “Zizou” sẽ đi vào lịch sử khi cùng “Kền kền trắng” lần thứ 3 liên tiếp bước lên bục vinh quang tại UCL. Ông cũng rơi vào những cảm xúc khó tả khi đối mặt với đội bóng cũ từng mang đến vinh quang khi còn là cầu thủ. Trên hàng công, CR7 chính là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại UCL với 117 bàn. Trong 5 lần chạm trán với Juventus trước đây, Ronaldo ghi được 5 bàn. Hiện, CR7 đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” UCL với 12 bàn. Sự tái hợp của bộ tam Bale - Benzema - Ronaldo khiến hàng công của Real thêm khủng khiếp. Dù Ronaldo không ra sân, Real vẫn dễ dàng đánh bại chủ nhà Las Palmas 3-0 ở vòng 30 La Liga nhờ vào cú đúp của Bale và 1 bàn mang tên Benzema. Trong quá khứ, Real thất thế hơn khi để thua 6, hòa 1 và chỉ thắng 1 trong 8 chuyến làm khách gặp Juventus. Tuy nhiên, tất cả lùi vào dĩ vãng và “Dải ngân hà” có thể cầm chân Juve.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên