Uruguay - Jordan: Chủ nhà áp đảo

Cập nhật: 20-11-2013 | 00:00:00

 Sau thất bại trong chiến dịch vòng loại World Cup vừa kết thúc vào giữa tháng 10 vừa qua, Uruguay chỉ xếp thứ 5 sau Argentina, Colombia, Ecuador, Chilê và đành đáp chuyến bay đến Jordan để dự tranh suất play-off. Ở lượt đi, Uruguay thực sự biến giấc mơ World Cup lần đầu tiên của Jordan tan thành mây khói khi họ hoàn toàn lấn lướt trước đội chủ nhà.

Cơn mưa gôn của Uruguay vào lưới khung thành thủ môn Shatnawi với 5 bàn không gỡ đã mở toang cánh cửa đến với nước láng giềng Brazil vào mùa hè tới. Lần lượt Pereira, Stuani, Lodeiro lập công và cú đúp của tiền đạo đang chơi cho Paris-saint-Germain Cavani đã mang về chiến thắng 5 sao cho đội khách. Dù không ghi bàn nhưng chân sút Suarez (chơi cho Liverpool) vẫn là mối đe dọa thường trực trước khung thành đối phương.

Dù có thành tích thi đấu tại vòng loại hết sức ấn tượng khi vượt qua Uzbekistan sau 2 lượt trận (đều hòa 1-1 và thắng nhờ vào loạt sút luân lưu) nhưng Jordan vẫn không là đối thủ xứng tầm so với Uruguay (2 lần vô địch thế giới năm 1930 và 1950), cùng 11 lần góp mặt tại ngày hội World Cup. Trở về sân nhà, hẳn Uruguay còn mạnh hơn bội phần và họ chỉ bị loại nếu để thua Jordan với tỉ số chênh lệch 6 bàn.

Một nhiệm vụ quá khó đối với thầy trò HLV Hassan, sẽ khó có bất ngờ xảy ra bởi trình độ chênh lệch giữa 2 đội là quá lớn. Về kinh nghiệm, bề dày thành tích lẫn lực lượng hiện tại, đội khách có nằm mơ cũng không sánh bằng đối phương. Việc có mặt tại vòng play-off đã là thành công ngoài mong đợi của đội bóng “hạt tiêu” Jordan. Đây là dịp cọ xát, học hỏi kinh nghiệm để họ chuẩn bị cho sân chơi vừa sức - giải Vô địch châu Á.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên