Lượt về vòng Play-off World Cup 2014, Thụy Điển – Bồ Đào Nha: Một mất một còn

Cập nhật: 19-11-2013 | 00:00:00

Thất bại 0-1 trên đất Bồ Đào Nha vẫn chưa thể khẳng định tấm vé dự World Cup 2014 sẽ thuộc về ai, bởi Thụy Điển thiếu chút may mắn khi không giữ vững mành lưới cho đến phút 82. Trận đấu vào rạng sáng thứ tư này sẽ quyết định vị khách may mắn đến Brazil vào mùa hè tới.

Sự tỏa sáng với pha đánh đầu tuyệt đẹp của CR7 Ronaldo vào phút 82 đã cứu con tàu của thuyền trưởng Bento vượt qua cơn bão để tiếp cận dải đất Nam Mỹ ở trận lượt đi vòng play-off cuối tuần qua. Điều đó có hiện thực hay không còn ở trận quyết định trong trận lượt về giữa 2 đội vào giữa tuần này. Chuyến hành quân của BĐN đến sân Friend Arena có dấu hiệu lành ít dữ nhiều. Tỉ số 1-0 là quá mong manh dù rằng BĐN chỉ cần hòa là đủ điều kiện đáp chuyến tàu đến xứ sở Samba vào mùa hè năm sau. Sơ đổ 4-3-3 của BĐN ở lượt đi có thể sẽ chuyển thành 4-2-3-1 khi họ làm khách trên sân đối phương.

Thụy Điển sẽ lột xác khi trở về sân nhà và chỉ có con đường duy nhất là giành chiến thắng mới giúp giấc mơ World Cup của thầy trò Hamren trở thành hiện thực. Phát biểu sau trận đấu lượt đi, ông cho biết: “Chúng tôi sẽ vui hơn nếu trận đấu kết thúc với tỉ số hòa. Chúng tôi đã chơi phòng ngự rất tốt nhưng một chút bất cẩn đã giúp đối phương có được bàn thắng”. Thẻ vàng mà CR7 phải nhận ở trận lượt đi cho thấy các cầu thủ Thụy Điển chăm sóc rất kỹ đôi chân của siêu sao này. Sẽ rất khó khăn cho phong cách thi đấu hoa mỹ đậm chất Latinh của BĐN khi Thụy Điển từng thành công bởi lối chơi thực dụng thiên về thể lực. Nếu đội chủ nhà khóa chặt được ngòi nổ CR7, VCK World Cup sẽ trở nên tẻ nhạt khi thiếu vắng một trong những hình ảnh đắt giá nhất hiện nay của bóng đá thế giới - Cristiano Ronaldo. Lúc này, BĐN cần nỗ lực và quyết tâm nhiều hơn để an toàn cập bến Brazil.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên