Vận động người dân tố giác tội phạm

Cập nhật: 20-10-2014 | 08:56:18

Nhờ đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền pháp lut, thời gian qua, Công an (CA) xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên đã tiếp nhận được nhiều nguồn tin có giá trị từ quần chúng nhân dân, giúp lực lượng CA làm rõ nhiều vụ việc phức tạp.

 Nhờ tin báo của người dân, CA xã Hội Nghĩa đã kịp thời xử lý nhiều vụ chạy xe máy gây rối, thu giữ nhiều phương tiện vi phạm

Xã Hội Nghĩa có khoảng 10 công ty, doanh nghiệp đang hoạt động, cóhàng ngàn người từ nhiều địa phương đến đây ở trọ, làm việc. Để an ninh trật tự ở các khu nhà trọ được bảo đảm, nhiều năm qua xã Hội Nghĩa luôn duy trì mô hình Câu lạc bộ Chủ nhà trọ vàchính mô hình này đã đem lại nhiều hiệu quảthiết thực.

Ông Phạm Quốc Hưng, Phó Trưởng CA xã Hội Nghĩa cho biết thời gian qua địa phương tiếp tục phát huy vai trò của mô hình CLB chủ nhà trọ, những thành viên trong CLB này đã cung cấp cho CA địa phương nhiều nguồn tin giá trị. Ngoài ra, mô hình “Giỏ sách pháp luật” ở các khu nhà trọ cũng đang được quan tâm. Với mô hình này, sách, báo và tài liệu tuyên truyền về pháp luật được đưa đến các khu nhà trọ để người dân cập nhật hàng ngày. Đó chính là kênh thông tin giúp công nhân thư giãn sau giờ tan ca, nâng cao kiến thức pháp luật cho công nhân.

Ngoài việc tuyên truyền pháp luật thông qua mô hình “Giỏ sách pháp luật”, thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương đã lồng ghép việc tuyên truyền pháp luật thông qua các buổi họp dân, họp công nhân. Bên cạnh đó, các văn bản liên quan đến pháp luật đều được phổ biến đến các chủ nhà trọ để họ phổ biến nội dung cần thiết cho công nhân. Ngoài ra, nhằm giúp chủ nhà trọ nhận diện được hành vi phạm pháp của các đối tượng, CA xã Hội Nghĩa đã tổ chức sinh hoạt định kỳ 1 tháng/lần đối với người ở trọ vàcác chủ nhà trọ, qua đó tuyên truyền về thủ đoạn của tội phạm hiện nay để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác.

Từđầu năm đến nay, CA xã Hội Nghĩa đã tiếp nhận trên 30 nguồn tin có giá trị từ quần chúng nhân dân, qua đó lực lượng đã khám phá nhiều vụ việc xảy ra trên địa bàn, tạo sựan tâm cho người dân. Theo ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Hội Nghĩa, hiện địa phương có hơn 200 khu nhà trọ, trên 5.000 phòng phục vụ cho khoảng 13.000 người ở trọ. Để làm tốt công tác vận động người dân tham gia tố giác tội phạm, giữ gìn an ninh trật tựởcác khu nhàtrọnày làviệc làm không đơn giản, vìvậy thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến người ởtrọ. Chính quyền địa phương sẽ mạnh dạn đầu tư, bổ sung đầu sách, tài liệu pháp luật và số lượng ấn phẩm báo chí đến với người ở trọ.

 

 THANH QUANG - NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên