Van Persie kéo Arsenal trở lại Top 10

Cập nhật: 17-10-2011 | 00:00:00

Tiền đạo người Hà Lan là tác giả của cả hai bàn trong chiến thắng 2-1 nhọc nhằn của Arsenal trước Sunderland tối Chủ nhật.

  Van Persie gần như trở thành nguồn sống duy nhất của Arsenal lúc này.

Khởi đầu hoàn hảo với bàn thắng nhanh nhất cho đến lúc này của mùa giải nhờ công Robin Van Persie, nhưng để đến được cái đích ba điểm, Arsenal phải trải qua trọn vẹn 90 phút căng thẳng và nặng nề.

Hiệp một kết thúc khi tỷ số đã được san bằng 1-1 sau cú sút phạt tuyệt đẹp của Sebastian Larsson cho Sunderland. Phải đến gần cuối hiệp hai, cửa chiến thắng mới lại mở ra trước mắt Arsenal với pha lập công thứ hai của thủ quân Van Persie - cũng từ một cú sút phạt trực tiếp.

Màn trình diễn của Arsenal tối nay vẫn chưa thể thuyết phục được những người yêu mến họ, tuy nhiên ba điểm cũng đủ để đội chủ sân Emirates có bước chuyển biến tích cực trên bảng xếp hạng: có mặt ở vị trí thứ 10 lần đầu tiên tính từ đầu mùa giải.

Một tuần nghỉ cho đội tuyển quốc gia, những khó khăn tưởng như đã lui xa khi Arsenal bước vào trận đấu với Sunderland ở vòng 8. Bởi, ngay giây 29 Van Persie đã đem đến bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tomas Rosicky là người khởi phát đợt tấn công, bấm bóng cho Gervinho thoát xuống bên cánh trái. Tân binh của Arsenal khéo léo đẩy sang ngang vừa tầm cho Van Persie dứt điểm chân phải tầm thấp vào góc lưới của Sunderland. Đây là bàn thắng thứ 6 của ngôi sao người Hà Lan trong 11 trận mùa này, đánh bại kỷ lục ghi bàn ở giây thứ 49 do Anthony Pilkington của Norwich thiết lập một ngày trước đó.

Bàn thắng sớm như giúp những đôi chân của “Pháo thủ” trở nên nhẹ nhàng và thanh thoát hơn thường thấy. Họ dễ dàng kiểm soát thế trận, và dồn Sunderland vốn đang đứng trong nhóm có nguy cơ xuống hạng vào thế phải chống đỡ. Trong khoảng 30 phút đầu tiên, nếu chỉn chu hoặc may mắn hơn một chút, Van Persie và các đồng đội hẳn đã có thêm bàn thắng. Và khi đó, thế cuộc đối với họ có lẽ đã dễ chịu hơn nhiều so với thực tế.

Phút 12 Van Persie nhìn cú sút của anh dội cột, và chưa đầy hai phút sau tiền đạo người Hà Lan lại phải tiếc nuối chứng kiến cú dứt điểm chân trái chệch đích gang tấc. Phút 21 cơ hội đến chân Gervinho nhưng anh dứt điểm thiếu cảm giác vọt xà.

Trong những trận đấu gần đây, thậm chí là từ nhiều mùa giải qua, một khi Arsenal tấn công nhiều mà không biết cách tận dụng thì các cổ động viên của họ có lý do để lo lắng. Bởi, khi Arsenal dâng cao cũng là lúc những khoảng trống nơi hàng thủ lộ ra, cho phép đối phương khai thác.

Và tối nay, điều tương tự lại xảy đến khi Arsenal không thể kết liễu trận đấu. Phút 27 cảm giác âu lo bắt đầu kéo đến sân Emirates, khi tiền đạo cắm của đội khách Sessegnon phá bẫy việt vị thoát xuống bên trái khu cấm địa, buộc thủ thành Wojciech Szczesny phải băng ra xa can thiệp nhưng lỡ đà. Tuy nhiên pha đưa bóng vào của Sessegnon không đến chân ai.

Phút 31, Mikel Arteta để bóng chạm tay đem đến quả phạt cho Sunderland từ khoảng cách 25 mét. Larsson đã quyết định sút thẳng, đưa bóng vượt qua tầm với của Szczesny vào góc cao khung thành đội bóng cũ.

Khi tâm lý không còn được thoải mái, Arsenal lúc này trở nên vô cùng mong manh. Phút 36 Lee Cattermole đánh đầu từ khoảng 2 mét, và nếu Szczesny không kịp trổ tài lưới đội chủ nhà đã phải tung lên.

Sau giờ nghỉ, Sunderland cho thấy quyết tâm giữ một trận hòa. Họ phòng thủ sâu, và thậm chí sẵn sàng chơi quyết liệt, phạm lỗi khi cần thiết. Chính vì vậy những miếng phối hợp của Arsenal – vốn đã giảm đi ít nhiều sự biến hóa sau khi Cesc Fabregas và Samir Nasri ra đi hồi mùa hè – hầu như không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách.

Những cơ hội hiếm hoi đến với họ chủ yếu từ các điểm đá phạt. Nhưng Arteta rồi cầu thủ vào thay người Andre Santos, Theo Walcott đều dứt điểm vô duyên khi thi nhau đưa bóng vọt xà. Phải đến khi Van Persie đứng ra thực hiện cú sút phạt phút 82, chiến thắng mới trở lại với Arsenal. Tiền đạo đội chủ nhà dứt điểm chân trái hoàn hảo, đưa bóng vào góc cao ngay gần.

Có được lợi thế nhưng Arsenal vẫn phải sống trong những phút còn lại đầy căng thẳng. Lưới của họ thậm chí đã tung lên sau cú dứt điểm của cầu thủ vào thay người Dong-Won Ji, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=223
Quay lên trên