Van Persie lại giúp M.U đánh bại đội bóng cũ

Cập nhật: 11-11-2013 | 00:00:00

Khuya 10-11, tiền đạo Robin van Persie đã tỏa sáng với pha lập công duy nhất ở phút 37, giúp Manchester United hạ đội bóng cũ Arsenal 1-0 trên sân Old Trafford ở trận cầu đinh của vòng 11 Giải ngoại hạng Anh.

Lần đầu tiên sau nhiều năm Arsenal được đánh giá cao hơn khi hành quân đến sân Old Trafford để đối đầu với Manchester United (M.U). Nhưng đã chẳng có cuộc "đổi ngôi" nào diễn ra khi Arsenal nhập cuộc quá thận trọng, tạo cơ hội cho M.U giành quyền kiểm soát thế trận ngay từ đầu.

Nắm giữ thế trận, M.U bắt đầu gây sức ép lên khung thành thủ môn Szczesny bằng những pha lên bóng chắc chắn từ 2 cánh. Dù hàng phòng ngự Arsenal đã chơi tốt và hóa giải được hầu hết những pha lên bóng của "Quỷ đỏ" nhưng họ lại bất lực trong việc ngăn chặn người cũ Van Persie.

 Bàn thắng của Van Persie sau khi mở tỉ số cho M.U 

Phút 37, từ quả phạt góc bên cánh trái của Wayne Rooney, Van Perise thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Arsenal bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Szczesny, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Arsenal mới chịu đẩy cao đội hình. Tuy nhiên do phải thi đấu với áp lực lớn, và cùng với việc M.U đã chủ động lui về, Arsenal đã bế tắc và hầu như không thể áp sát được khung thành thủ môn De Gea.

Cơ hội đáng kể nhất của Arsenal ở trận này thuộc về Mesut Ozil ở phút 58 sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng do quá nôn nóng, tiền vệ người Đức đã dứt điểm chệch cột dọc từ cự li gần trong tư thế không người kèm, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho "Pháo thủ".

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Arsenal cuối đầu rời sân tay trắng. Thua trận này, Arsenal dù vẫn giữ được ngôi đầu (25 điểm) nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ hai Liverpool giờ đã bị thu hẹp xuống chỉ còn 2 điểm.

Còn với M.U, chiến thắng này đã đưa thầy trò HLV David Moyes lên vị trí thứ 5 (20 điểm) và đồng thời rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn 5 điểm. 

Dưới đây là những diễn biến chính trận M.U - Arsenal:

Phút 90+3, trọng tài Michael Oliver nổi còi kết thúc trận đấu, M.U đánh bại Arsenal 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Van Persie.

Phút 90+2, cơ hội lại đến vơi Arsenal sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng một lần nữa cả Olivier Giroud và Nicklas Bendtner đều không chạm được vào bóng sau đường căng ngang rất đẹp bên cánh phải của Bacary Sagna.

THAY NGƯỜI! Phút 85, M.U cũng thực hiện pha thay người cuối cùng với tiền vệ Fellaini vào sân thay cho tiền đạo Van Persie - cầu thủ đã mở tỉ số trận đấu.

Phút 84, trong một tình huống lộn trong vòng cấm, bóng nảy đến vị trí Olivier Giroud và tiền đạo này đã xoay người thực hiện pha dứt điểm nhanh. Đáng tiếc bóng chạm chân hậu vệ M.U đi chệch cột dọc trong gang tấc.

THAY NGƯỜI! Phút 82, Arsenal thay người cuối cùng với tiền đạo trẻ Serge Gnabry vào thay cho tiền vệ Mikel Arteta.

THẺ VÀNG! Phút 81, tiền vệ Jack Wilshere cũng đã phải nhận một thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Patrice Evra.

Bên phía Arsenal cũng có sự điều chỉnh nhân sự với tiền đạo Nicklas Bendtner vào thế chỗ tiền vệ Santiago Cazorla.

THAY NGƯỜI! Phút 78, M.U thay người thứ 2 với lão tướng Ryan Giggs vào sân thay cho Shinji Kagawa.

THẺ VÀNG! Phút 75, tiền đạo Rooney (M.U) cũng đã phải nhận một thẻ vàng từ tay trọng tài Michael Oliver sau pha phạm lỗi với Aaron Ramsey.

Phút 71, trong 10 phút vừa qua Arsenal nỗ lực gây sức ép nhưng vẫn chưa thể áp sát được khung thành thủ môn De Gea.

THAY NGƯỜI! Phút 61, Arsenal thay người đầu tiên với tiền vệ Jack Wilshere vào thay cho Mathieu Flamini.

NGUY HIỂM! Phút 60, trước sức ép của Van Persie, hậu vệ Arsenal phá bóng không thành công đưa bóng đến ngay vị trí của Rooney. May cho "Pháo thủ" pha dứt điểm chìm ngay mép vòng cấm của Rooney đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 59, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành M.U. Nhưng lần này pha dứt điểm từ xa của Aaron Ramsey sau một tình huống phản công đã đưa bóng vào ngay vị trí thủ thành De Gea.

NGUY HIỂM! Phút 58, Mesut Ozil đã có cơ hội gỡ hòa cho Arsenal sau đường chuyền bên cánh phải của Ramsey. Trong tư thế không người kèm và chỉ cách khung thành chừng 10m nhưng Mesut Ozil đã bỏ lỡ với pha dứt điểm chệch cột dọc.

Phút 55, trong 10 phút vừa qua trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả 2 đội.

THAY NGƯỜI! Phút 46, M.U thực hiện pha thay người bắt buộc với Tom Cleverley vào thế chỗ cho Nemanja Vidic - trung vệ bị chấn thương ở những phút đấu bù giờ của hiệp 1.

Hiệp 2 trận M.U - Arsenal đã bắt đầu.

Phút 45+5, trọng tài Michael Oliver nổi còi cho hiệp 1 trận M.U - Arsenal kết thúc. Hai đội tạm rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía M.U.

Phút 45+2, đến lượt trung vệ Vidic nằm sau sau pha va chạm cực mạnh với các hậu vệ Arsenal trong một tình huống lên tham gia đá phạt góc.

THẺ VÀNG! Phút 44, đến lượt tiền vệ Flamini (Arsenal) phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Phil Jones.

THẺ VÀNG! Phút 42, trọng tài đã rút thẻ vàng cảnh cáo Phil Jones sau pha vào vòng của anh với thủ môn Szczesny.

Phút 41, trọng tài đã phải cho tạm dừng trận đấu để các bác sĩ vào sân chăm sóc cho thủ thành Szczesny. Thủ thành của đang nằm im trên sân sau pha va chạm cực mạnh với đầu của trung vệ Phil Jones trong một tình huống đá phạt góc của M.U.

THẺ VÀNG! Phút 31, với pha phạm lỗi nguy hiểm với Patrice Evra, hậu vệ Bacary Sagna đã phải nhận thẻ vàng từ tay trọng tài Michael Oliver.

VAAAÀOOOO...! Phút 27, từ quả phạt góc bên cánh trái của Rooney, Van Persie chạy cắt mặt hậu vệ Arsenal thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ thành Szczesny, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Phút 20, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Trong hơn 10 phút vừa qua, M.U vẫn là đội chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng nhưng các học trò HLV David Moyes vẫn chưa tìm được cách bẻ gãy hàng phòng ngự của Arsenal.

Phút 9, từ pha lên bóng ở trung lộ, Rooney thoát xuống thực hiện pha dứt điểm từ xa. Bóng đi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ thành Szczesny.

Phút 7, những phút đầu trận đấu M.U là đội chiếm ưu thế. Nhưng với những pha lên bóng chậm rãi, hàng tấn công của "Quỷ đỏ" đã không vượt hàng phòng ngự chắc chắn của Arsenal.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Manchester United: De Gea; Smalling, Vidic, Evans, Evra; Valencia, Jones, Carrick, Kagawa; Rooney, Van Persie.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Flamini, Ramsey, Ozil, Cazorla, Giroud

Theo TTO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên