“Tướng” Phúc bức xúc vì lịch thi đấu của U23 VN

Cập nhật: 08-11-2013 | 00:00:00

Với việc U23 Philippines bỏ SEA Games, lịch thi đấu tại bảng A môn bóng đá nam đã phải thay đổi lại toàn bộ. Với sự thay đổi này, U23 VN đã gặp rất nhiều bất lợi bởi lịch thi đấu không hợp lý từ BTC.

Theo đó, nếu như lịch thi đấu ban đầu, U23 VN sẽ chỉ phải thi đấu 3-4 ngày/trận, nhưng giờ dày đặc hơn, dù có 1 đội đã bỏ cuộc. Theo lịch mới nhất được BTC thông báo, tại vòng bảng SEA Games 27, U23 VN gặp Malaysia ngày 4-12, gặp Singapore ngày 6/12, gặp Lào ngày 8/12 và gặp Brunei ngày 12/12. Như vậy, 3 trận đầu của U23 VN diễn ra với mật độ 2 ngày/trận và điều đó là hết sức vô lý khi thời gian của vòng bảng kéo dài đến tận ngày 16-12.

Cách xếp lịch này sẽ khiến U23 VN gặp bất lợi lớn, rất dễ dẫn đến tình trạng quá tải, chấn thương. HLV trưởng U23 VN Hoàng Văn Phúc khi được hỏi về lịch thi đấu này, đã tỏ ra bức xúc trước cách xếp lịch không hợp lý của BTC SEA Games.

 U23 VN Hoàng Văn Phúc không hài lòng với lịch thi đấu của U23 VN

“Ngay từ đầu, vấn đề lịch thi đấu là một trong những điều tô lo lắng nhất. Với việc Philippines bỏ cuộc, số trận đấu của U23 VN ở vòng bảng sẽ giảm đi. Tuy nhiên, khi mà cả đội còn đang vui mừng thì lại nhận thông tin về lịch thi đấu mới gây bất lợi.

Trước đây chúng ta được nghỉ 4 ngày sau trận đầu tiên, lần lượt gặp các đối thủ từ thấp đến cao trong việc cạnh tranh vé vào bán kết. Giờ thì U23 VN gặp đội mạnh nhất là Malaysia ngay từ đầu, rồi lần lượt gặp các đội yếu dần. Điều đáng nói nhất là không hiểu vì sao BTC lại xếp U23 đá với lịch 2 ngày 1 trận, chắc chắn gây ra nhiều khó khăn. Chẳng hạn như sau trận đầu rất căng thẳng với Malaysia ngày 4/12, U23 chỉ được nghỉ hơn 1 ngày, rồi lại bước vào trận gặp Singapore ngày 6-12, sau đó là Lào ngày 8-12”.

Cũng theo ông Phúc, đáng lẽ nếu đã bốc thăm xong rồi mà có đội bỏ cuộc thì BTC cứ việc áp theo mã số cũ để thi đấu, chỉ bỏ đội đã bỏ cuộc thôi, nhưng đằng này BTC SEA Games 27 lại cho xếp lịch lại là điều hết sức khó hiểu.

Dù sao thì lịch thi đấu cũng đã được BTC chốt lại. U23 VN cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games, trong đó có việc tính toán hợp lý từng trận để đảm bảo thể lực tốt nhất cho các cầu thủ.

TTK VFF Ngô Lê Bằng làm “chỉ huy trưởng” U23 VN

Tại SEA Games 27, đoàn TTVN sẽ có 1 trưởng đoàn là Phó Tổng cục trưởng tổng cục TDTT Lâm Quang Thành, nên các môn sẽ có những lãnh đội. Lần thứ 2 liên tiếp được nắm quyền cao nhất với đội tuyển bóng đá quốc gia, trách nhiệm của ông Ngô Lê Bằng là vô cùng nặng nề. Trước đó tại AFF Cup 2012, ông Ngô Lê Bằng cũng được giao nhiệm vụ làm trưởng đoàn và đã có một kỳ AFF Cup nhiều sóng gió khi ĐTVN thua đau tại Thái Lan.

 TTK VFF Ngô Lê Bằng làm lãnh đội U23 VN tại SEA Games 27

Trước khi được VFF phân công làm lãnh đội U23, ông Bằng đã được VFF cử tới Bình Dương để thay vị trí trưởng đoàn U23 cho ông Trương Hải Tùng - người bị VFF đình chỉ làm nhiệm vụ tại BTV Cup cùng với HLV Hoàng Văn Phúc. Với việc giao nhiệm vụ cho ông Bằng khi đó, nên nhiều người đã dự đoán ông TTK sẽ tiếp tục nắm đội U23 tại SEA Games năm nay.

Ông Ngô Lê Bằng có tính cách khá hiền lành, thân thiện với báo chí. Dù thời gian lên làm TTK tại VFF không nhiều, nhưng cựu HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam đã có rất nhiều mối quan hệ trong làng bóng khu vực. Ngoài ra, một thế mạnh của ông Bằng nữa là có ngoại ngữ tốt - yếu tố cần thiết với mỗi lãnh đội tại SEA Games.

Dù được VFF tin tưởng nhưng trách nhiệm của ông Bằng là vô cùng nặng nề, khi U23 VN luôn được quan tâm sát sát. Nhất là khi tại sân chơi SEA Games, luôn có những chuyện kiểu “ao làng”, cần sự giải quyết nhanh nhạy của lãnh đội.

Ngoài ông Bằng làm lãnh đội U23, VFF cũng quyết định cử ông Phan Anh Tú, Tổng thư ký LĐBĐ Hà Nội làm lãnh đội bóng đá nữ; ông Trần Anh Tú, Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM làm lãnh đội 2 đội futsal nam - nữ. Đặc biệt, như tiết lộ của Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cách đây vài ngày, VFF đã thành lập Ban chỉ đạo gồm 8 thành viên, do đích thân Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ làm trưởng ban. Ban này sẽ có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, giải quyết những công việc “nóng” không chỉ với đội U23 mà còn với bóng đá nữ, futsal.

Được biết, trong ngày hôm nay, Vụ trưởng Tổng cục TDTT Trần Quốc Tuấn trong cuộc họp của Ban thi đấu AFF tại Campuchia, sẽ lên tiếng với BTC nước chủ nhà về việc lịch thi đấu tại SEA Games của U23 VN bị bất lợi.

Theo vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=514
Quay lên trên