Việt Nam và Singapore đồng tổ chức AFF Cup 2014

Cập nhật: 03-04-2013 | 00:00:00

Cuộc đua tranh đăng cai AFF Cup 2014 đã đến hồi kết khi 2 nước chính thức được chọn là Việt Nam và Singapore.

Giải AFF Cup 2014 có tới 4 nước xin đăng cai: Singapore, Indonesia, Myamar và Việt Nam. Do có nhiều ứng viên và cần thời gian để nghiên cứu chọn lọc nên Hội đồng AFF đã phải lùi thời gian công bố từ tháng 12-2012 đến tháng 3-2013.

  Chức vô địch AFF Cup đầu tiên của ĐT Việt Nam vào năm 2008 Chiều nay, bên lề cuộc họp báo trước lễ công bố các giải thưởng năm 2012 của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, ông Tengku Abdullah - đại diện của Ủy ban AFF đã chính thức tuyên bố với báo chí rằng AFF Suzuki Cup 2014 sẽ được tổ chức tại Việt Nam và Singapore.

"Giải đấu lần này sẽ được tổ chức với hai nước đồng chủ nhà là Việt Nam và Singapore", ông Tengku Abdullah cho biết.

Trước đó, VFF đã bày tỏ nguyện vọng muốn đăng cai giải khi Hội đồng AFF hỏi ý kiến các nước thành viên. Với kinh nghiệm tổ chức các giải Vô địch Đông Nam Á năm 1998, 2004, 2010, Việt Nam rất tự tin trong việc đăng cai, tổ chức tốt AFF Suzuki Cup 2014.

Điều bất ngờ lớn là việc Phillipines - vốn rất tích cực trong quá trình chạy đua đăng cai AFF Cup 2014 lại không nằm trong danh sách đồng chủ nhà. Trước đó, Singapore đã có 3 lần đăng cai AFF Cup còn Việt Nam có 2 lần đăng cai.

Theo ông Tengku Abdullah - đại diện của Ủy ban AFF, giải đấu lần này sẽ có nhiều cải tiến. Nổi bật nhất là việc AFF đang tính toán phương thức để tất cả các nước Đông Nam Á có nguyện vọng đều có thể tham gia, mà không cần tổ chức Vòng loại.

“Chúng tôi sẽ cải tiến phương thức tiến hành giải, sao cho AFF Cup trở nên đại chúng hơn. Giải đấu sẽ có sự tham dự của tất cả các quốc gia mà không cần đến Vòng loại”, ông Tengku Abdullah cho biết.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên