Tứ kết UEFA Champions League 2013: “Long tranh hổ đấu”!

Cập nhật: 02-04-2013 | 00:00:00

   Messi (trái) cùng Barca sẽ có điểm khi rời sân của PSG?

 Nếu là CĐV yêu thích bóng đá tấn công, chắc chắn trận cầu giữa PSG - Barcelona sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. PSG đang có phong độ rất thuyết phục khi thắng đến 6/10 trận gần đây trên mọi mặt trận. Hai trận còn lại, PSG hòa 1-1 với Valencia trên sân nhà sau khi đã thắng thuyết phục 2-1 ở lượt đi tại vòng knock-out UEFA Champions League 2013 và hòa 2-2 trên sân St Etienne. Trận đấu gần đây nhất, PSG của HLV Carlo Ancelotti đã đánh bại Montpellier 1-0 để duy trì vị trí độc tôn trên ngôi đầu bảng xếp hạng giải VĐQG Pháp. Trong sự thăng hoa của PSG không thể không nhắc đến ngôi sao Zlatan Ibrahimovic, tiền đạo người Thụy Điển này chính là niềm cảm hứng, đồng thời là tay săn bàn chủ lực (đã ghi 28 bàn) của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Xem PSG thi đấu, người hâm mộ sẽ có cảm giác đang được chứng kiến một bản sao của Barcelona đang tung hoành ngang dọc ở giải Ligue One (sau vòng 30, PSG đang bỏ xa đội xếp nhì bảng đến 7 điểm). So với “bản chính” Barca, PSG không có chính xác, khoa học bằng, tuy nhiên đội bóng mạnh nhất nước Pháp hiện nay lại có thừa khả năng bùng nổ từ những cá nhân. Và Ibrahimovic chính là niềm hy vọng số 1 của đội chủ nhà sân “Công viên các hoàng tử” trong khát vọng chiến thắng, tạo lợi thế trước khi bước vào trận đấu lượt về tại sân Camp Nou trên đất Tây Ban Nha. Tuy vậy, xét kỹ ngoài lợi thế sân nhà và ngôi sao Ibrahimovic khó kiểm soát, một lão tướng David Beckham đang cố gắng chứng tỏ mình hữu dụng cùng bộ đôi Pastore - Thiago Motta cần mẫn thì PSG quả thật chưa thể sánh bằng dàn cầu thủ ngôi sao thiện chiến của Barca. Giới chuyên môn cho rằng, PSG cho dù có thắng được Barca tại Công viên các hoàng tử, nhưng ở trận lượt về thầy trò HLV Ancelotti cũng khó mà đứng vững như AC Milan đã từng phải nếm trải. Chính sự thoải mái về tâm lý này có thể sẽ giúp Barca chơi ngẫu hứng và bùng nổ hơn so với trận làm khách quá thận trọng, dẫn đến bại trận tại San Siro của AC Milan vừa rồi. Do đó, Barca có được nhà cái đánh giá cao (chấp PSG 3/4 trái) và có điểm rời Parc des Princes cũng là chuyện bình thường!

Cặp đấu giữa Bayern Munich - Juventus trên sân Arena sẽ là một sự lựa chọn khiến các fan phải rất cân nhắc. Chủ nhà Bayern Munich vừa có màn chạy đà hết sức đáng sợ, sau khi đè bẹp đối thủ Hamburg với tỉ số 9-2 ở giải VĐQG Đức Bundesliga, như một lời cảnh báo đến chuyến đi dễ khó về của Juvenstus vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 3-4 này. Hiện tại, Bayern được xem là đội bóng “không có đối thủ” ở Bundesliga, khi dẫn đầu bảng xếp hạng, bỏ xa đội xếp hạng nhì là Dortmund đến 20 điểm (72 so với 52 điểm). Theo giới chuyên môn, hiện tại may ra chỉ có Barcelona hoặc Juve mới là đối thủ xứng tầm của Bayern đang ở đỉnh cao phong độ. Đội bóng áo sọc đen trắng đang dẫn đầu thuyết phục ở giải VĐQG nước Ý (Serie A) với 68 điểm, tạo khoảng cách 9 điểm so với đội gần nhất là Napoli. Điểm khác biệt của cựu vương Juventus hiện nay so với thời Bà đầm già thành Turin đăng quang Cúp C1 năm 1996 là đội bóng áo sọc “tù nhân” đang có hiệu suất ghi bàn hết sức đáng sợ. Juve đã ghi được đến 59 bàn sau 30 vòng đấu, tức là gần 2 bàn/trận; hiệu suất này chỉ kém mỗi đội AS Roma (60 bàn/30 trận). Tuy nhiên, điểm khác biệt là Juve ghi ít hơn 1 bàn thắng, nhưng lại có hàng phòng ngự cực kỳ vững chắc, chỉ mới để lọt lưới có 14 bàn sau 30 trận, trong khi Roma thủng lưới đến 51 lần và đang xếp hạng 6!

Điều này cho thấy Juve sẽ là đối thủ không dễ để cho Bayern “diệu võ giương oai” tại Arena vào rạng sáng mai. Thậm chí, nếu chấp nhận tử thủ để “cưa điểm” chờ giải quyết Bayern ở trận lượt về tại Turin thì Juve hoàn toàn có thể làm được điều đó. Trận đấu sẽ hòa hoặc thắng nghiêng về Juve?

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên