Bayern – Juve: Thử thách ở hang hùm

Cập nhật: 02-04-2013 | 00:00:00

Juventus cần tới sức mạnh và sự lỳ lợm để chống lại hàng công có hiệu suất làm bàn khủng khiếp của Bayern

Lá thăm may rủi đã đưa cặp đấu Juventus – Bayern Munich trở thành khó đoán định nhất ở vòng tứ kết Champions League. Và vào đêm nay, cuộc đối đầu tại Allianz Arena sẽ trả lời được một phần câu hỏi, cái tên nào sẽ được điền vào vòng bán kết.

Cả Juventus lần Bayern đều có cớ để tập trung hết sức vào Champions League khi mà Juve hơn đội đứng thứ 2 Napoli 9 điểm tại giải quốc nội còn Bayern cũng chẳng kém cạnh, họ hơn đội đứng thứ nhì tới 20 điểm.

Trong tuần qua, Juventus có trận derby d’Italia với Inter và họ xuất sắc đánh bại đội bóng thành Milan với tỷ số 2 – 1. Còn Bayern thể hiện sức công phá đáng sợ của mình khi hạ gục Hamburg tới 9-2, một tỷ số không tưởng trong một trận bóng đá đỉnh cao. Như vậy có thể thấy rằng, cả Bayern lẫn Juventus đều đã có tâm lý rất tốt cho trận đấu này.

  Bayern đang sở hữu một hàng công có hiệu suất tốt nhất châu Âu Bayern là đội bóng với hàng công có hiệu suất ghi bàn tốt nhất châu Âu, trong 5 trận gần đây nhất tại Bundesliga, Hùm xám ghi tổng cộng 29 bàn, con số này còn khủng khiếp hơn cả Barcelona, vấn đề được đặt ra là Juventus sẽ làm cách nào để ngăn chặn những Ribery, Robben, Mandzukic hay Mueller của Bayern?

Không thể phủ nhận Juventus là đội bóng đồng đều và đa dạng nhất về chiến thuật trong 8 đội ở tứ kết, những minh chứng cụ thể về sự đa dạng chiến thuật của Juve đã được thể hiện qua các trận đấu trong khuôn khổ Champions League năm nay. Chắc chắn, tại Allianz Arena, Juve sẽ chơi phòng ngự - phản công, bởi đơn giản một HLV kém nhất cũng có thể hiểu được rằng, chơi đôi công với Bayern trên sân của họ không khác nào tự sát.

Như vậy, Bianconeri sẽ hóa mình thành những người “công nhân” chính gốc, sự hoa mỹ của Pirlo sẽ ít được sử dụng thay vào đó là sự cần cù của Vidal, Marchisio hay thậm chí cả Pogba. Sơ đồ chiến thuật mà HLV Conte ưa thích là 3 – 5 – 2 với hai cầu thủ chạy biên Lichtsteiner và Asamoah nhiều khả năng sẽ chuyển thành 5 – 3 – 1 – 1 bởi Ribery hay Robben sẽ làm hai vị trí chạy biên của Juventus bận bịu hơn rất nhiều. Trong khi đó, bộ ba phòng ngự của Juve là Bazagli, Chiellini, Bonucci sẽ phải để mắt nhiều hơn tới Mandzukic và hơn nữa là bịt những khoảng trống ở phía biên mỗi khi Lichtsteiner và Asamoah có cơ hội dâng cao.

HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich đã tỏ ra rất hài lòng khi chuẩn bị kỹ lưỡng trước trận tứ kết lượt đi tại Champions League với Juventus. Chính Heynckes đã từng vượt qua Juve hùng mạnh hồi năm 1998 khi đưa Real vượt qua đại diện Italia ở trận chung kết Champions League. Nhưng đó là quá khứ.

Còn hiện tại: Bayern là đội bóng có hàng công mạnh mẽ, điều này không cần phải bàn cãi, tuy nhiên hàng thủ của họ lại có vấn đề đặc biệt trong những lần gặp gỡ những đội bóng được đánh giá là ngang cơ. Gần đây nhất, họ để Arsenal vượt qua 2 – 0 ngay tại sân nhà và may mắn mới không bị đội bóng Anh loại. Xa hơn, cũng tại sân nhà, chính Bayern và Heynckes đã để Chelsea vượt mặt trong trận chung kết Champions League năm ngoái. Những điều này hoàn toàn có thể sẽ lặp lại với Hùm xám bởi Juventus là một đội chơi lỳ lợm và khó đoán định.

Hơn nữa, Bayern và Juve sở hữu các cầu thủ nòng cốt của ĐT Đức và Italia, ở bán kết Euro 2012, chính Italia với sự góp mặt của 6 cầu thủ Juve đã đánh bại Đức 2  - 0. Những điều này sẽ là cơ sở để HLV Conte và các học trò có thể tự tin trong chuyến làm khách tại Munich.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, Bayern luôn sở hữu những tinh hoa của bóng đá Đức, nhưng việc các cầu thủ Đức trong lòng Bayern thiếu đi độ chín và sự lạnh lùng đã khiến họ không thể đăng quang bất cứ một giải đấu nào. Và đêm nay, lại một lần nữa sự lạnh lùng mà người Đức đang rất thiếu phải cần đến.

Juventus có quyền tự quyết, bởi họ còn một trận lượt về trên sân nhà, công việc của họ trong trận đấu đêm nay ít nhất là cố gắng chơi phòng ngự và giữ sạch lưới trước hàng công đầy sức công phá của Bayern, nếu làm được vậy thì chiếc vé bán kết có lẽ không xa tầm với của Lão bà.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên