Vòng 13 V-League 2017, B.BD – Hải Phòng: B.Bình Dương cải thiện thứ hạng thành công?

Cập nhật: 14-04-2017 | 19:17:38

Vào lúc 18 giờ chiều mai (16- 4), CLB Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ quyết đấu với CLB Hải Phòng trên sân Gò Đậu với mục tiêu là giành chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng tổng sắp khi giai đoạn lượt đi của mùa giải khép lại…

Sau vòng đấu thứ 13, giải bóng đá VĐQG V-League 2017 sẽ tranh tài xong giai đoạn lượt đi, chuẩn bị bước vào giai đoạn lượt về (cũng 13 lượt trận). Thành tích của giai đoạn lượt đi sẽ tác động rất lớn đến cơ hội vô địch, cải thiện thứ hạng trên bảng tổng sắp hoặc khát vọng trụ hạng của các đội bóng ở mùa giải. Vì thế, vòng đấu thứ 13 - lượt đấu cuối của lượt đi này sẽ là cơ hội để B.BD đào thoát khỏi nhóm cuối bảng đã đeo bám đội bóng đất Thủ suốt nhiều vòng đấu qua.

  B.BD (áo sậm) sẽ có trận đấu khó khăn trước đội nhì bảng Hải Phòng

Hiện tại, sau 12 vòng đấu, B.BD đang có được 12 điểm, đứng vị trí 12 trên bảng xếp hạng, chỉ trên Cần Thơ (6 điểm, hạng 13) và Long An (4 điểm, hạng 14). Đối thủ gần nhất của B.BD là HAGL (hạng 11) đang có 13 điểm, trong khi SLNA (14 điểm, hạng 10) và TP.HCM (15 điểm, hạng 9). Như vậy, chắc chắn sau khi giai đoạn lượt đi khép lại thì 2 đội Long An và Cần Thơ không thể nào san bằng về điểm số so với B.BD. Vấn đề là B.BD có cải thiện được thứ hạng của mình trước nhóm đối thủ trực tiếp - chỉ hơn kém nhau từ 1 - 3 điểm là HAGL, SLNA, TP.HCM hay không?

Ở vòng 13, trong khi B.BD tiếp Hải Phòng trên sân nhà thì HAGL làm khách của Than Quảng Ninh, SLNA ứng chiến trên sân Hàng Đẫy của ĐKVĐ Hà Nội, còn TP.HCM tiếp Khánh Hòa trên sân Thống Nhất. Có thể nói đây là vòng đấu hết sức khó khăn cho 3 đội B.BD, HAGL, SLNA và TP.HCM. Khả năng để HAGL, SLNA giành trọn 3 điểm, thậm chí chỉ 1 điểm là khá thấp. Với TP.HCM, sau khi chia tay tiền đạo Dyachenko, chờ bổ sung chân sút ngoại binh khác chất lượng hơn thì đội bóng này cho thấy họ chưa thể bước qua đợt khủng hoảng về nhân sự trên hàng công. Trong khi đó, Khánh Hòa (20 điểm, hạng 4) là đội bóng hết sức lợi hại, được xem là khắc tinh của các đội chủ nhà. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu đội bóng xứ biển của HLV Võ Đình Tân đánh bại đội bóng của Chủ tịch Lê Công Vinh ngay tại sào huyệt Thống Nhất.

Trong bối cảnh đó, nếu B.BD chiến thắng trước Hải Phòng trong khi 3 đối thủ nêu trên đều trắng tay thì đội bóng đất Thủ sẽ có 15 điểm như TP.HCM, nhưng sẽ vượt lên xếp vị trí thứ 9 mà đội bóng của Chủ tịch Lê Công Vinh đang nắm giữ. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được trước Hải Phòng (21 điểm, hạng nhì) sẽ là lời khẳng định đanh thép về sức mạnh thật sự của B.BD. Nếu đánh bại được đội nhì bảng Hải Phòng đang có phong độ tốt gần đây, đội bóng của HLV Trần Bình Sự không chỉ dư sức trụ hạng mà hoàn toàn có thể nghĩ đến việc đua tranh thành tích trong tốp 5 chung cuộc.

Những điều này chắc chắn đã được lãnh đạo và BHL quán triệt cho các cầu thủ B.BD. Nhưng để thắng được đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ trong thời điểm này không phải đội nào cũng có thể làm được. Hải Phòng đang có phong độ ấn tượng với 5 trận toàn hòa và thắng, giúp họ từ tốp 8 nhảy vào tốp 2. Bộ khung nội binh có chất lượng đồng đều, trong khi cặp ngoại binh người Jamaica (Fagan, Stevens) rất xuất sắc chính là công thức giúp đội bóng đất Cảng gặt hái thành công. Muốn thắng Hải Phòng, B.BD cần phải tổ chức được thế trận chắc chắn trong phòng ngự và sắc sảo trong tấn công, tận dụng tốt cơ hội ghi bàn. Mong là thầy trò HLV Trần Bình Sự - người có rất nhiều duyên nợ với bóng đá Hải Phòng sẽ gặt hái được kết quả như ý trước đội nhì bảng ở vòng đấu quan trọng này. 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=670
Quay lên trên