Vòng 2 giải VĐQG V-League 2013, B.Bình Dương - Đà Nẵng: Tìm lại niềm tin

Cập nhật: 08-03-2013 | 00:00:00

 Ở trận đấu này, Đà Nẵng đang là đội được đánh giá cao hơn sau khi có một loạt 3 trận đấu hết sức thành công tại Siêu cúp Quốc gia (thắng XTSG 4-0 đoạt cúp vô địch), hạ CLB Ayeyawady Ubited của Myanmar với tỉ số 2-1 (AFC Cup 2013) và mới nhất là vừa đánh bại Kiên Giang 2-0 trong ngày khai mạc V-League 2013. Trong khi đó, chủ nhà B.BD lại có khởi đầu không được thuận lợi, khi lần đầu tiên thất bại trước Xuân Thành Sài Gòn tại sân Thống Nhất. Trận thua 0-1 của B.BD trong ngày ra quân dù vẫn không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội vô địch của đội bóng đất Thủ vì giải vẫn còn đến 21 vòng đấu phía trước. Tuy nhiên, thật tình mà nói trận thua trước Xuân Thành Sài Gòn đã khiến nhiều người phải xem xét lại vị thế ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch V-League 2013 của thầy trò HLV Cho Yoon Hwan.

Đội bóng của HLV người Hàn Quốc đang bộc lộ những vấn đề không dễ giải quyết ở khu trung tuyến, nơi hai hậu vệ cánh và cả khâu ghi bàn cũng vẫn chưa ổn. Ngược lại, Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức lại tỏ ra cực mạnh trong khả năng bùng nổ của hàng tiền vệ, các chân sút thể hiện hiệu suất ghi bàn đáng nể (ít nhất 2 bàn/ trận), còn hàng phòng ngự lại thi đấu rất chắc chắn (mới lọt lưới 1 bàn sau 3 trận). Nói cách khác, Đà Nẵng gần như là đội bóng toàn diện nhất và khó bị đánh bại nhất hiện nay của bóng đá Việt Nam. Đó là lý do giúp Đà Nẵng lần đầu tiên được đặt ở “kèo trên” trước B.BD sau 9 lần làm khách tại Gò Đậu kể từ V-League 2004 đến nay.

Trong lịch sử 9 lần đọ sức cùng chủ nhà B.BD tại Gò Đậu, Đà Nẵng chỉ mới duy nhất một lần giành chiến thắng (lội ngược dòng thắng 2-1 ở V-League 2012), còn lại đa số đều bị chủ nhà khuất phục. Trong lần đối đầu thứ 10 này, rất mong B.BD sẽ tìm lại thói quen chiến thắng trước Đà Nẵng. Bởi, đó gần như là cách duy nhất để B.BD củng cố niềm tin cho người hâm mộ.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=274
Quay lên trên