Vòng 2 V-League 2014: Những cuộc sát hạch quan trọng

Cập nhật: 18-01-2014 | 00:00:00

 Chiều nay (18-1), V-League 2014 sẽ tiếp tục tranh tài vòng đấu thứ hai với 2 cặp đấu khá hấp dẫn là Thanh Hóa - Đà Nẵng và ĐTLA - Hải Phòng.  

B.BD (trái) được chờ đợi sẽ lần đầu giành chiến thắng trên sân Hàng Đẫy của HN T&T

Thanh Hóa - Đà Nẵng (16 giờ, VTV6 trực tiếp): Kiểm chứng thực lực

Đà Nẵng đã có khởi đầu tưng bừng trong ngày khai mạc khi đánh bại cựu vương ĐTLA với tỉ số đậm 3-1. Nhưng đó là chiến thắng vẫn chưa làm giới quan sát đánh giá cao, do Đà Nẵng được thi đấu trên sân nhà và hơn nữa ĐTLA chưa phải là đối thủ xứng tầm của đội bóng sông Hàn. Vì vậy, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có giành chiến thắng đậm thì cũng không có gì lớn lao. Nhưng nếu Đà Nẵng làm được điều này trên sân Lam Sơn của Thanh Hóa vào chiều nay thì lại hoàn toàn khác. Đơn giản, Thanh Hóa mùa này là đội bóng có rất nhiều tham vọng, đã mạnh dạn đặt chỉ tiêu đua tranh chức vô địch V-League 2014 cùng Đà Nẵng, B.BD (vòng này nghỉ), Hà Nội T&T…

Vì thế, không có gì quá lời nếu gọi trận đấu giữa Thanh Hóa và Đà Nẵng là cuộc kiểm chứng thực lực của cả 2 ứng viên vô địch này. Trận này Thanh Hóa có lợi thế sân nhà với gần 20.000 CĐV cổ vũ nhiệt tình trên khán đài. Đáng chú ý hơn, mùa này lực lượng của Thanh Hóa mạnh hơn so với chính họ ở mùa giải 2013. Đội hình của HLV Mai Đức Chung được đánh giá là đồng đều và có chiều sâu hơn, sẽ làm thế nào để khắc chế Đà Nẵng cũng có lực lượng thiện chiến. Đáng sợ nhất là “sát thủ” Gaston Merlo, nay lại có thêm 2 trợ thủ đắc lực là Valentic và Bojam Mamic, chưa kể những hảo thủ nội binh như: Quốc Anh, Minh Phương, Phước Vĩnh…

ĐTLA - Hải Phòng: Phân định đẳng cấp

Trận thua đậm 1-3 trước Đà Nẵng trong ngày ra quân đã ảnh hưởng không ít đến tinh thần của ĐTLA. Trong lần đầu được thi đấu trên sân nhà trong mùa bóng 2014, nếu ĐTLA không đánh bại được Hải Phòng - được đánh giá là đồng cân đồng lạng - thì Gạch nên chuẩn bị vật lộn với cuộc chiến trụ hạng là vừa. Trận này ĐTLA sẽ có sự trở lại của tiền đạo chân tiền là Phan Tấn Tài sau phẫu thuật vết thủng nhỏ ở dạ dày. Trình độ của lực lượng 2 đội đều ngang ngửa nhau, tuy nhiên đội khách có thuận lợi về tâm lý thi đấu khi đã có điểm dằn túi sau trận hòa 0-0 với Thanh Hóa. Đây sẽ là thách thức thật sự với tân HLV trưởng Dylan sau khi thay thế thuyền trưởng Hoàng Anh Tuấn. Nếu thất thủ với tỉ số đậm tại Long An, không chừng chiếc ghế của HLV người Anh này sẽ lung lay.

 Chiều mai (19-1), vòng 2 sẽ khép lại sau 2 trận đấu muộn nhất: An Giang -Đồng Nai và SLNA - Quảng Nam. Đồng Nai đang thi đấu khá hay nên nhiều hy vọng sẽ có điểm ngay trên sân khách trước tân binh An Giang. Trong khi đó, SLNA rộng cửa thắng trước Quảng Nam đang ôm mộng trở thành thiếu gia của V-League.

• CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên