Vòng 7 Giải vô địch quốc gia Ý - Serie A 2013-2014 Inter Milan - As Roma: Chuỗi toàn thắng sẽ bị chặn đứng?

Cập nhật: 05-10-2013 | 00:00:00

 Do không bận rộn ở đấu trường châu Âu, cả Inter Milan và As Roma đều dồn sức cho Serie A (Giải VĐQG Ý) vào thứ bảy này. Trên thực tế, mục tiêu của 2 đội bóng giàu truyền thống của Ý là việc sớm trở lại sân chơi Champions League danh giá. Để ước mơ trở thành hiện thực, không gì hơn là việc đoạt chức vô địch quốc gia Ý (Scudetto) hoặc ít ra phải lọt vào tốp 3 khi kết thúc mùa giải.

Giấc mơ vươn tới vị trí cao nhất của bóng đá Ý đã rời xa Inter Milan kể từ mùa bóng vinh quang 2009-2010 cùng Mourinho đoạt cú ăn tư (vô địch Champions League, vô địch Serie A, cúp QG và Siêu cúp QG Ý). Giờ đây, Inter Milan đang từng bước hồi sinh và hiện xếp thứ 4 với 14 điểm (thắng 4, hòa 2) và chỉ cách đội đầu bảng Roma 4 điểm.

Chỉ cần 1 chiến thắng là đội bóng của HLV Mazzarri sẽ thu hẹp khoảng cách với Roma, vượt qua Napoli và Juventus nếu 2 đại gia đều thất bại ở vòng đấu này. Trận hòa Cagliari 1-1 trên sân khách đã tạo điều kiện cho Juventus gia nhập 4 đội đầu bảng và cuộc đua càng trở nên khốc liệt. Đội quân hỗn hợp với toàn ngoại binh sẽ dàn trận gồm những Guarin (Colombia), Nagamoto (Nhật Bản), Juan (Brazil)...và Cambiasso (Argentina).

Trước Roma giàu sức tiến công, đội nhà sẽ bố trí phòng ngự kín kẽ chờ cơ hội phản công để xuyên thủng mành lưới của thủ thành De Sanctis. Cơ hội chiến thắng tùy thuộc vào quyết tâm của đội chủ nhà và bố trí chiến thuật của HLV Mazzarri. Trong khi đó, Roma đang thẳng tiến với thành tích 6 trận toàn thắng (18 điểm) và nếu thất bại trước Inter Milan, ngôi đầu bảng có nguy cơ sẽ rơi vào tay Napoli hoặc Juventus.

Điều này thôi thúc thầy trò HLV R.Garcia bằng mọi giá không để mất điểm ở trận đấu này. Lão tướng Totti vẫn là người truyền cảm hứng và niềm tin cho toàn đội. Trận đại thắng 5-0 trên sân nhà trước Boglona (vòng 6) thể hiện sức mạnh vượt trội của Roma. Bộ đôi tiền vệ Florenzi - Ljajic và chân sút Gervinho (chuyển đến từ Arsenal) đều đóng góp mỗi người 3 bàn cho Roma.

Nếu đội khách vẫn thi đấu với phong độ hiện tại và tận dụng tốt cơ hội ghi bàn, họ sẽ có điểm để kéo dài chuỗi bất bại lên con số 7. Lịch sử đối đầu gần đây nghiêng về Roma với 4 thắng, 2 hòa. Tất cả đang chờ ở phía trước, Inter Milan hay Roma đều xứng đáng giành chiến thắng bởi những nỗ lực của cả 2 trong suốt thời gian qua.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên