Vòng 8 V-League 2013: B.Bình Dương có chiến thắng đầu tay

Cập nhật: 05-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Sau hơn 3 tháng chờ đợi, qua 7 trận liên tục chỉ toàn thua (6 trận) và hòa (1 trận), cuối cùng CLB Becamex Bình Dương (B.BD) cũng đã biết đến mùi vị chiến thắng, sau khi đánh bại Hà Nội T&T với tỉ số 3-1 vào tối 5-5.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh, HNT&T và B.BD đã tràn lên phần sân của nhau tấn công liên tục mà không cần bước thăm dò như thường thấy. Với thực lực nhỉnh hơn, HN T&T nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp của đội bóng được đánh giá hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Đội bóng đến từ thủ đô chính là những người tạo ra các cơ hội ghi bàn nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, tuy nhiên thủ môn Santos và hàng phòng ngự B.BD đã tỉnh táo hóa giải. Xem cách mà đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng thi đấu đỉnh đạc và đầy nguy hiểm, hơn 12 ngàn CĐV trên sân không khỏi lo lắng cho B.BD.

 Tiền đạo Samson (áo đỏ) ghi 2 bàn giúp B.BD lần đầu giành chiến thắng kể từ đầu mùa giải.Sự lo âu đó càng bị đè nén khi hết Gonzalo rồi Samson Kayode tung ra những pha dứt điểm, buộc thủ môn Santos phải trổ hết tài nghệ cứu thua, để rồi vỡ òa trong niềm vui sướng khi tiền đạo đội trưởng Philani bất ngờ ghi bàn đưa B.BD vượt lên mở tỉ số. Phút 16, pha khống chế bóng không thành công của Aniekan bật thẳng vào khu trung lộ, đúng vào lúc Philani đang trên đà lao xuống đã vô tình trở thành đường chuyền tuyệt vời cho cầu thủ người Nam Phi ghi bàn. Trong tư thế lỡ đà và té ngã nhưng Philani vẫn khéo léo, kịp thời trích mũi giày đưa bóng qua tầm kiểm soát của thủ môn Dương Hồng Sơn, đưa B.BD dẫn trước 1-0.

Như đã nói, dù GĐKT Lê Thụy Hải và HLV trưởng Nguyễn Minh Dũng đã thực hiện nhiều điều chỉnh ở hàng phòng ngự nhưng dường như vẫn chưa lấp hết được những tử huyệt nơi hàng thủ của B.BD. Chỉ 9 phút sau bàn thua, HN T&T đã tận dụng tốt sơ hở của hàng thủ B.BD trong việc kèm người và bọc lót để tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 sau pha ghi bàn của Gonzalo. Lúc này, nhiều người bắt đầu nghĩ đến một kết cục không vui cho B.BD tương tự 7 trận đấu đáng quên trước đó. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của tiền đạo Sunday đã làm thay đổi tất cả, giúp B.BD lần đầu giành chiến thắng kể từ đầu mùa và cũng là lần đầu tiên đánh bại được HN T&T trong lịch sử đối đầu tại V-League.

Phút 30, tiền Sunday đã chấm dứt gần 720 phút thi đấu mà không biết ghi bàn của mình bằng một pha dứt điểm xứng đáng gọi là “siêu phẩm” vì quá khó để thực hiện thành công - theo như thừa nhận của HLV Phan Thanh Hùng sau trận đấu. Từ khoảng cách gần 30m, tiền đạo Sunday tung cú vuốt bóng thần sầu, đưa bóng chui vào góc cao khung thành HNT&T trong sự sững sờ của thủ môn lừng danh ĐTVN một thời Dương Hồng Sơn. Lên tinh thần sau bàn thắng của Sunday, B.BD bắt đầu thể hiện được sự gắn bó trong lối chơi, nhất là trong khả năng kiểm soát thế trận, từng bước buộc HNT&T phải phòng ngự rất vất vả. Tuy nhiên, phải chờ đến phút đầu tiên của hiệp 2 B.BD mới tìm được bàn thắng thứ ba của mình trong trận. Sau pha chuyền bóng từ biên trái của đồng đội Tăng Tuấn, ngay khi thủ môn Dương Hồng Sơn bắt bóng hỏng, tiền đạo Sunday kịp thời ập vào dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 3-1 cho B.BD.

Dẫn trước với cách biệt 2 bàn nhưng thời gian còn lại của trận đấu là khá nhiều, trong khi đẳng cấp của HNT&T là thừa sức để lội ngược dòng ngay tại Gò Đậu, như họ đã từng làm được trước đó. Tuy vậy, trong một buổi tối thi đấu xuất thần, thủ môn Santos đã vô hiệu hóa tất cả các pha dứt điểm sau đó của các chân sút HN T&T, bảo vệ thành công chiến thắng đầu tiên kể từ đầu mùa của B.BD. Thắng trận này B.BD có 4 điểm sau 8 trận, tiếp tục xếp cuối bảng, đứng sau Kiên Giang (hạng 11, 5 điểm) và ĐTLA, SGXT (cùng 7 điểm, hạng 9 và 10).

Kết quả các trận đấu khác: V.Ninh Bình - Đà Nẵng 4-1, Sài Gòn Xuân Thành - Thanh Hóa 2-1, Đồng Nai - V.Hải Phòng 2-2, HAGL - SLNA 2-1, Kiên Giang – ĐTLA 3-2. SLNA tiếp tục dẫn đầu giải với 19 điểm sau 8 trận, kế tiếp là HAGL (16 điểm) và V.Hải Phòng (11 điểm)

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên