Bundesliga - Sự hồi sinh mạnh mẽ

Cập nhật: 04-05-2013 | 00:00:00

Như vậy là sân ga Wembley sẽ đón tiếp hai lữ khách đến từ nước Đức (Bayern Munich và Borussia Dortmund) trong bữa tiệc chung kết (CK) UEFA Champions League 2013. Sự vượt trội của bóng đá Đức trên đấu trường châu Âu mùa này minh chứng cho một chiến lược đào tạo đúng đắn mà người Đức là tiên phong.

Bayern có khả năng “ăn” 4 mùa này Có thể nói bóng đá Đức thực sự trở lại với ánh hào quang một thời. Cuối tuần này, 2 đội bóng hàng đầu Bundesliga lại chạm trán trên mặt trận quốc nội. Ở lượt đi trên sân Allians Arena, Dortmund xuất sắc cầm hòa đội bóng xứ Bavaria, nhưng trong trận CK Siêu cúp quốc gia và tứ kết Cúp liên đoàn Đức, Bayern đều giành chiến thắng với tỉ số 2-1 và 1-0 trên thánh địa Arena. Tất cả đã là quá khứ.

Cuộc đụng độ lần này trên sân Signal Idula-Park hứa hẹn nhiều kịch tính (tiền CK Champions League) và bất ngờ sẽ xảy ra. Dortmund có lợi thế sân nhà và đang trên đường thăng tiến vượt bậc (8 trận bất bại). Hàng công với cây săn bàn hàng đầu Lewandowski và khối phòng thủ bê tông vững chắc được chỉ huy bởi thủ thành Weidenfeller, luôn giúp Dortmund duy trì sự ổn định. Mất mát đáng kể của đội nhà là chấn thương đùi của tiền vệ Mario Gotze (sớm rời sân ở lượt về BK Cúp C1 gặp Real). Khả năng hồi phục của Gotze vẫn còn bỏ ngỏ.

Lịch thi đấu vòng 32 Bundesliga

Borussia Monchengladbach - Schalke 04

Eintracht Frankfurt - Fortuna Düsseldorf

Hannover 96 - Mainz

Nurnberg - Bayer Leverkusen

VfB Stuttgart - SpVgg Greuther Furth

Werder Bremen - TSG Hoffenheim

Borussia Dortmund - Bayern Munich

SC Freiburg - FC Augsburg

Hamburg SV - VfL Wolfsburg

Ngược lại, Bayern Munich đang thực sự thống trị Bundesliga (giành Đĩa bạc trước 6 vòng đấu). Khái niệm sân khách không còn nhiều ý nghĩa đối với “hùm xám” khi họ duy trì chuỗi 10 trận thắng liên tiếp kể cả sân khách. Lối chơi tấn công biến hóa, những bài đánh trung lộ, 2 biên và các pha không chiến giúp Bayern có thể xuyên thủng bất kỳ hàng thủ nào. Bằng những màn độc diễn tốc độ và chuyền bóng chính xác, Robben, Ribery luôn làm rối loạn khung thành đối phương, giúp Muller và Gomes có nhiều khoảng trống để ghi bàn. Ngay cả tiền vệ Schweinsteiger cũng thường xuyên ghi bàn từ tuyến 2 với 7 lần lập công. Điều đó cho thấy sức mạnh tấn công khủng khiếp của Bayern (90 bàn/31 trận). Bên cạnh đó, những siêu dự bị như Pizaro, Mandzukic… luôn ở tư thế sẵn sàng và khi cần sẽ là vũ khí giúp chiến lược gia Jupp Heynckes có thể thực hiện bài toán xoay vòng cầu thủ một cách hiệu quả. Bayern đang ở trạng tháí hưng phấn cao độ và khát khao giành cú ăn 4 mùa này (Vô địch Champions League, Bundesliga, Cúp liên đoàn và Siêu cúp nước Đức). Trong trường hợp HLV Jupp Heynckes lẫn Jurgen Klopp muốn giấu bài và đưa ra đội hình 2 để giữ quân cho trận CK Champions League toàn Đức, các cầu thủ chuyên đóng thế vai có cơ hội khẳng định mình. Phần thắng sẽ nghiêng về Bayern nếu họ thực sự muốn lập mọi kỷ lục.

Ở tốp đèn đỏ, ngoài Greuther Furth đã chắc chắn chia tay Bundesliga (18 điểm). Nếu đội nhà Werder Bremen vượt qua Hoffenheim ở vòng 32 tới, thì chính đội khách sẽ phải xuống hạng. Suất trụ hạng còn lại tùy thuộc vào nỗ lực của Düsseldorf (30 điểm) và Augsburg (27 điểm). Trong trường hợp Düsseldorf thắng Franfurt và Augsburg để thua Freiburg, Dusseldorf sẽ trụ hạng thành công trước 2 vòng đấu.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên