Vòng đấu áp chót V-League 2014: Chạm tay vào ngôi vương?

Cập nhật: 02-08-2014 | 00:00:00

Vào chiều mai (3-8), giải bóng đá vô địch quốc gia chuyên nghiệp V-League 2014 sẽ bước vào vòng đấu áp chót mang ý nghĩa then chốt đến cuộc đua vô địch giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và Hà Nội T&T (HNTT). Danh hiệu vô địch sẽ thuộc về B.BD sớm trước 1 vòng đấu nếu như đội bóng đất Thủ giành chiến thắng trên sân Long An trong khi HNTT không thể thắng trên sân Đà Nẵng.  

 B.BD (áo sậm) sẽ giành chiến thắng trên sân ĐTLA?

Trước vòng đấu thứ 23, cuộc đua vô địch chỉ còn gói gọn với 2 ứng viên là B.BD và HNTT. B.BD hiện đang dẫn đầu giải với 45 điểm sau 20 trận đã đấu, bám đuổi ngay phía sau là HNTT với 44 điểm. Ở vòng đấu áp chót này, cả 2 đội sẽ cùng thi đấu trên sân khách, nhưng mức độ khó khăn thì khác nhau hoàn toàn. Về lý thuyết, B.BD sẽ có trận đấu dễ thở hơn khi thi đấu trên sân Tân An của Đồng Tâm Long An (ĐTLA - 18 điểm, xếp áp chót trên bảng xếp hạng) vốn vừa hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Trong khi đó, HNTT sẽ có trận đấu vô cùng gian nan trước đội bóng chủ nhà Đà Nẵng đang muốn dâng tặng món quà là chiến thắng cho CĐV đội bóng sông Hàn trước khi mãi mãi chia tay sân vận động Chi Lăng. Về thực lực, rõ ràng Đà Nẵng được đánh giá khá cao, đủ sức đánh bại HNTT. Ngược lại, ĐTLA dù thi đấu khởi sắc trong những vòng đấu gần đây khi hòa trên thế thắng trước HNTT ngay tại sân Hàng Đẫy, đánh bại đội bóng từng tham gia cuộc đua giành cúp vô địch là Thanh Hóa với cách biệt 2-0 tại sân Tân An, nhưng vẫn bị đánh giá dưới cơ khá rõ so với B.BD đang đạt phong độ tốt.

Tuy nhiên, trên thực tế thì sẽ hoàn toàn khác hẳn, nhất là trong bối cảnh vô cùng phức tạp, bao phủ bởi bóng ma tiêu cực như hiện nay thì không thể nói trước được điều gì. Đặc biệt, HNTT và Đà Nẵng vốn là 2 đội bóng anh em một nhà - cùng chung một chủ sở hữu - thì sẽ rất khó có chuyện đội chủ sân Chi Lăng sẽ cố hết sức đánh bại đội bóng thủ đô để thực hiện tốt tinh thần fairplay như lời kêu gọi (qua văn bản nhắc nhở) của BTC giải. Nên nhớ, chỉ có thắng Đà Nẵng ở vòng 23 này thì HNTT mới tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi B.BD trong cuộc đua giành cúp khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc.

Và càng đáng nhớ hơn khi mùa bóng 2012, ở vòng đấu cuối cùng, chính HNTT là đội đã xả thân, cố gắng cầm hòa Xuân Thành Sài Gòn (0-0) để đội anh em với mình là Đà Nẵng âm thầm đoạt cúp vô địch sau khi thắng dễ dàng V.Ninh Bình trên sân Hoa Lư. Người hâm mộ đã đưa ra dự đoán thế nào HNTT cũng sẽ thắng Đà Nẵng tại Chi Lăng và sau đó chính Đà Nẵng sẽ làm mọi giá để thắng B.BD trên sân Gò Đậu để đáp lễ với “nghĩa cử” của HNTT ở mùa bóng 2012.

Do đó, trận đấu giữa Đà Nẵng - HNTT xem như đã sớm biết kết quả, vì thế người hâm mộ và giới chuyên môn chỉ còn tập trung sự chú ý vào trận đấu giữa B.BD và ĐTLA trên sân Tân An. Dù không đủ tầm để gọi cuộc đối đầu giữa ĐTLA và B.BD trong hiện tại là trận đại chiến như thời điểm V-League 2008 trở về trước, nhưng bao giờ cũng vậy Gạch và Gốm chưa bao giờ thiếu sự quyết liệt, máu lửa khi hai cựu vương này chạm trán. Đó là chưa kể, trong đội hình của ĐTLA còn có những cựu binh từng lập công trạng khi khoác áo B.BD ở các mùa bóng trước đó, nên việc họ cố gắng chơi hơn 120% sức lực khi đối đầu đội bóng cũ từng “phụ tình” mình thì cũng không có gì ngạc nhiên. Tiếc là trận này Huỳnh Quang Thanh, cựu công thần của B.BD sẽ không thể ra sân vì đã nhận án treo giò (3 thẻ vàng), nên trong đội hình của ĐTLA chỉ còn những người cũ của bóng đá đất Thủ là trung vệ Trần Chí Công, Nguyễn Việt Thắng và Võ Nhật Tân sẽ là những người “quyết đá tới cùng” trước B.BD. Chủ tịch CLB ĐTLA là Võ Thành Nhiệm đã tuyên bố sẽ đưa B.BD vào danh sách những đội từng ôm hận dưới tay ĐTLA mà 2 cái tên gần nhất chính là HNTT (hòa 3-3) và Thanh Hóa (thắng 2-0).

Mong là B.BD đã học thuộc bài học trên sân Đồng Nai (bị cầm hòa 3-3 trong thế chết hụt của đội khách), thi đấu tập trung từ đầu đến cuối trận, thể hiện sự ăn ý, chắc chắn và hiệu quả trong lối chơi để giành chiến thắng trước ĐTLA, mang về 3 điểm quý hơn vàng, qua đó tiến gần hơn một bước, chạm một tay vào cúp vô địch V-League sau 6 năm khắc khoải mong chờ!

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=315
Quay lên trên